Saturday, August 1, 2015


Saturday, August 01, 2015

KHÔ MỰC XÉ SỢI NGÀO ỚT


Đi chợ Hmart thấy hộp khô mực xé sợi nhìn ngon quá thế là zớt luôn một hộp về ăn thử. Định là nhâm nhi chấm tương ớt ăn chắc là ngon lắm đây. 

Mua về chấm tương ớt ăn thấy cũng mềm ngon, nhưng lại chẳng thơm như mực mình nướng xong ăn liền. Vậy là chuyển hướng ngào mắm ớt ăn chắc là bắt miệng hơn. Nghĩ là làm và đúng là thơm ngon hơn thiệt , cứ nhai 1 miếng lại muốn nhai thêm miếng nữa ...vì mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay nên rất bắt miệng :) 

Nguyên liệu : 
- 1 hộp khô mực xé sợi 16 oz 
- 5 tbsp nước mắm 
- 5 tbsp đường 
- 3 tbsp ớt xay ( hiệu con gà )
- 15 trái ớt hiểm trái 
- 3 tbsp ớt khô 
- Tỏi băm 
Cách làm :
- Cho nước mắm , đường , tất cả các loại ớt vào 1 cái chén và quậy đều tất cả thành 1 hỗn hợp. Lượng ớt cho vô gia giảm tuỳ theo khẩu vị nhưng phải cay cay một chút thì ăn mới đã . 

- Làm nóng chảo với ít dầu cho tỏi băm vào phi thơm. Xong cho hỗn hợp nước sauce ớt vào nấu sôi. Hạ lửa nhỏ và cho mực vào và dùng đũa đảo cho mực thấm đều gia vị. Khi mực đã áo đều gia vị và khô ráo hoàn toàn, tắt bếp đợi mực nguội và cho vào keo nhâm nhi từ từ.

- Món này rất thích hợp cho các phu quân nhâm nhi , các bà thì vừa tám vừa phá mồi . 

4 comments:

  1. món này nhậu thì hết xẩy há chị

    ReplyDelete
  2. Báo cáo chị đẹp: món này đã bị hai bố con nhà Cún nhậu sạch bách rồi. Cay xé họng, mẹ Cún còn ăn không nổi mà Cún với bố Cún ăn lia lịa rồi khen cay ngon nữa chớ. Dzậy là có việc cho em làm nữa rồi (tại có ng` đòi ăn tiếp mà) :) :)

    ReplyDelete