Monday, May 4, 2015


Monday, May 04, 2015

TRÀ TRÁI CÂY


Trà trái cây nghe qua thiệt là lạ hén vì hồi nào đến giờ toàn nghe trà hoa này hoa kia không tự dưng giờ thêm trà trái cây. Ấy vậy mà lúc này coi bộ đang hot cái món nước này. Vì được cho là món nước uống healthy tốt hơn milk tea. Nhớ hồi đó chỉ có 1 tiệm bán mà hình như họ bán fruit tea dạng nóng pha trong bình ( nhưng hok thèm thử :) ), giờ thấy nhiều tiệm bán hơn nhưng lại bán kiểu lạnh có đá. Thấy thì biết vậy thôi chứ cũng không uống thử vì nghĩ tự dưng trà rồi cho trái cây vô thấy hơi kỳ kỳ. 

Rồi bữa nọ có cô bé quen ghé nhà chơi mua đem đến cho uống thử. Lúc đầu uống thấy cũng kỳ kỳ nhưng uống 1 hồi thấy hay hay vì trà rất thơm mùi trái cây và rất lạ. Thế rồi nghĩ hay là mình tự pha uống chứ thứ nước này có gì đâu mà họ bán mắc quá ...hihihi... 

Cách pha trà này cũng khá đơn giản , chỉ cần pha trà bình thường ( bất cứ loại trà nào sẳn có trong nhà ) hơi đậm 1 chút , đợi khoảng 10-15 phút cho ra trà thì cho nước trà ra bình. 

Cắt trái cây bất cứ loại trái cây nào có sẳn trong nhà or mình thích, thành từng miếng vuông nhỏ . Cho trái cây vô bình trà ( trà vẫn còn nóng cũng không sao ) cho trái cây hoà quyện cùng trà cho đến khi trà nguội hoàn toàn.

- Pha ít nước lọc và đường ( độ ngọt tuỳ thích ) cho vô bình trà và trái cây, độ đậm or loãng tuỳ theo sở thích của mỗi người . 
- Cho bình trà trái cây vô tủ lạnh cho lạnh, uống lạnh or cho thêm đá tuỳ thích . 

Lưu ý : - Trà pha xong cho trái cây vô phải để cho trà và trái cây có thời gian hoà quyện với nhau cho thêm hương vị. Vì vậy mà uống trà xong ăn trái cây thấy chán phèo :).
- Nếu muốn trái cây ăn vẫn còn ngon thì có 2 cách :
+ Dùng loại trà trái cây để pha trà và sau đó cho trái cây vô uống liền.
+ Khi pha đường vô trà pha hơi ngọt 1 chút thì sẽ cân bằng hơn. Mình không thích uống ngọt nên pha hơi nhạt, có lẽ vì vậy mà trái cây ăn hok còn ngon nữa. Vốn dĩ cũng đã không thích trái cây rồi cho nên mình chỉ cần trà có hương thơm là đủ rồi ...hihihi .

Mời cả nhà thưởng thức thử nhé !

22 comments:

  1. Rồi ! E sẽ thử món này kakaka
    E nằm đợi dài cổ nãy giờ nè :P

    ReplyDelete
  2. Replies
    1. Ngủ sớm đi ngày mai thêm món ăn chơi nữa ...đảm bảo ghiền :)))

      Delete
  3. em hổng uống trà được, nên thôi mang trái cây đi ép nước hay xay sinh tố uống luôn cho ....khỏe ;) :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha...uống trà cho nó già đi :))) muốn trẻ hoài vậy ?

      Delete
    2. uý chời, chị cho em trẻ hoài thiệt hở ? đã dzậy ta ui :D :D :D

      mà thiệt tình, em mê mùi trà hay mùi cà phê lắm, nhưng uống thì chào thua. Cái đầu em sẽ nổ tung nếu em uống mấy món ni á chị ui.

      Delete
    3. Chị thì nghiện 2 thứ này , nhưng lúc này bỏ cafe rồi lâu lâu mới uống 1 lần

      Delete
  4. Mấy bưa nay em uong nuoc lạnh nhâm trai cay , mà món trà ngam trai cây cua ss beo thay lạ qua chắc ngày mai làm thử ::)). Chị beo nè chị có thể chỉ em cách là xúi mại kg? Em them qua mà kg biet lam :((. Cảm on chi beo đep gai nhieu😘

    ReplyDelete
    Replies
    1. - Uống trà trái cậy xong nói chị nghe có thích kg nha :)
      - Còn xíu mại thì đậy nè http://bepnhabeo.blogspot.com/2014/12/banh-mi-xiu-mai.html làm thử coi có đúng kiểu mà em muốn không nhé .
      - Chị béo hok có đẹp gái em ơi :))) vì béo rồi làm sao đẹp nổi :)))

      Delete
    2. Béo cũng có cái đẹp và cái giá cua nó chứ bọ :). Vì em cũng béo lam ah.. Heehehe.. Da em cam con chi để ngay mai nghi lam xúi mại va trà trai cay uong moi duoc:).

      Delete
    3. Vậy là chúng mình cùng hội béo rồi :))) ok nấu xong nhớ nói chị nghe có thích kg nhé !

      Delete
  5. Công nhận món này lạ thiệt chị, Milk tea thì em thấy bán đầy đường chứ chứ fruit tea thì chắc ở Vn chưa có bán. Hay em làm uống thử, được thì mở quán bán luôn, lấy tiền lời học... tiến sĩ, hí hí hí

    ReplyDelete
    Replies
    1. kakaka....cái zụ bán lấy tiền lời đi học coi bộ được đó :)))) nếu ai thích uống trà thì chị nghĩ trà này uống thơm ngon đó em . Thử đi rồi cho cái review nhé :))))

      Delete
  6. haha...Kiểu này mấy tiệm bán fruit tea chắc chuẩn bị sập tiệm rồi :D...Em cũng ko thích trà nên ngắm cho vui thôi chứ không đu theo chị đâu hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha.....chị hok phải khách thường xuyên của họ nên họ hok có sập tiệm đâu mà em lo. Ở nhà mình pha uống kg có ngọt nên thích hơn em. Hay là em pha thử cho T uống đi :)))

      Delete