Tuesday, February 17, 2015


Tuesday, February 17, 2015

TÁO SẤY KHÔ


Tết nhất nhà nhà làm mứt người người làm mứt , hình như phải có mứt thì mới ra ngày tết thì phải . Nhà cũng đã có món mứt dẻo cho nó ra ngày tết rồi , mứt ngọt rồi giờ làm thêm ít táo sấy ăn chua chua cho nó cân bằng độ ngọt . 

Cách làm táo thì cũng khá đơn giản, chỉ cần cắt táo ra ngâm qua nước muối loãng và ít chanh cho táo trắng không bị thâm đen. Rồi cho vào lò sấy chuyên dụng , sấy cho đến khi táo giòn . Nếu không có lò sấy thì có thể dùng lò nướng để sấy nhưng nhớ để hở cửa lò và cũng sấy cho đến khi táo khô giòn. 

Thiết nghĩ món táo sấy này dùng để dọn đãi khách vào dịp tết cũng rất hay, khách sẽ không ngại mà thoải mái nhâm nhi hơn là các món mứt.  Kẹt nổi VN mình thì chẳng đâu biết là táo thật hay táo giả để mà làm :(. 

Mời cả nhà thưởng thức táo sấy thay cho mứt tết nhé :) !

2 comments:

  1. Chài ai, món này là cao lương mỹ vị đó chị ơi. Ở VN, táo đắt như vàng. 1 kg táo Mỹ nhập khẩu có nguồn gốc đàng hoàng là hơn 100 ngàn, cắt ra sấy xong chắc còn được... 300gr ! Em mà làm xong chắc em giấu trong tủ, chứ lấy ra đãi khách nó... nóng ruột dữ lắm, hahaha...

    Em không có lò sấy chuyên dụng, chỉ có lò nướng thôi, chị sấy thử bằng lò chưa? ngon không chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để hôm nào thử sấy bằng lò thường thử rồi nói em nghe nhé :) thấy mọi người vẫn sấy lò thường như sấy khô bò vậy đó . Món này ăn dòn dòn , chua chua, ngọt ngọt ....ngon :)

      Delete