Monday, October 13, 2014


Monday, October 13, 2014

XÔI XOÀI


Xôi xoài món tráng miệng cũng khá nổi tiếng của Thái và cũng được nhiều người ưa thích vì tương đối đơn giản dễ làm. Nếu ai khoái nếp , hảo ngọt, thích béo thì món này là rất hợp nè.

Xôi này mình nấu khá nhanh chỉ cần ngâm nếp trước khi đi ngủ, sáng thức dậy cho xôi vào microwave là xong. Trong khi chờ xôi chín thì nấu 1 ít nước dừa + đường + chút xíu muối làm nước chan. Lấy xôi ra cho ít nước dừa đã nấu vào đảo đều , xong cho xôi vào nấu thêm vài phút nữa cho xôi chín hẳn.

Xôi chín lấy ra dĩa, cắt xoài bỏ lên trên , chan nước cốt dừa, rắc mè là xong món xôi xoài. 

7 comments:

  1. Món này em thấy nhưng chưa thử bao giờ luôn chị ...có ngon hông chị? Ông chủ nhà em ko thích xôi nên em ít khi nấu xôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món này chỉ có ông chủ chị khoái ,còn chị thì kg vì nó béo rồi ăn với xoài ngọt ngọt nên chị hok mê :)))) nếu em khoái ngọt và béo thì thử :)

      Delete
    2. hehe...Mới nói chị thì sáng nay cô ở đây cho em nhưng nấu với sầu riêng chứ ko phải xoài, mà em ko ăn được sầu riêng nên ko thử luôn...Nhường cho chủ nhà mần hết

      Delete
  2. Chị Danh ơi,em quay lại rồi nè! Đợt trước em nghỉ sinh em bé nên không vào bếp được ạ.Em cũng có món xôi xoài này đấy (nhưng mà em không bày biện đẹp mắt được bằng chị đâu hi hi)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ui ...chúc mừng Lee nha .....2 mẹ con khoẻ hả ? chúc mừng em đã quay lại và lợi 2 gấp đôi :)))))

      Delete
    2. Không "lợi hại" đâu chị D ơi,em không có time để vào bếp í, thôi thì em "lặn" là chính,thỉnh thoảng "nổi" một cái cho chị khỏi quên mặt là được ạ hi hi.Em cảm ơn chị nha, trộm vía 2 mẹ con em ổn ạ!

      Delete