Sunday, October 26, 2014


Sunday, October 26, 2014

XÔI GÀ ĐÀ NẴNG


Tuần này tiếp tục xôi và là ...xôi gà ( lại gà ) . Mua có 1 con gà nấu cơm gà nhưng để lại ít thịt để hôm sau nấu xôi ăn sáng . Kinh tế 1 lúc 1 khó khăn cho nên ăn uống cũng tính toán chút đỉnh mong cả nhà thông cảm ....hihihi.... Xôi này nấu theo hướng dẫn của em Sương vì nghe em ấy kể đây là món xôi ngon của quê em ấy . Cứ nghe món gì lạ mà đặc sản là muốn thử liền. 

Xôi gà nấu kiểu này cũng khá đơn giản mà lại ngon. Cách nấu cũng gần giống món Cơm gà HA , gà bóp muối tiêu chanh với rau răm, hành tây. 

Xôi nấu với nước dùng gà chút bột nghệ. Cho xôi ra dĩa cho gà bóp gỏi lên trên , thêm tí hành phi, vài cọng hành lá ( để nguyên cọng ) được làm chín tái với dầu,  ăn cùng tương ớt Hội An . Hok có tương ớt HA ăn với tương ớt con gà cũng ngon chán . 

Cám ơn Sương đã chia sẽ 1 món xôi ngon của quê em, từ nay mỗi khi ăn gì liên quan đến gà đi bộ là sẽ có món xôi này cho bữa sáng hôm sau thiệt là tiện đôi đường . Coi bộ ông chủ nhà này kết món xôi này hơn món cơm vì cho rằng 2 món ngon giống nhau nhưng xôi mềm và dẽo hơn cơm nên dễ ăn hơn :). 

Ăn xôi uống trà đá cho nó đúng kiểu VN nè :))))

11 comments:

  1. Hì, chắc kiểu này em nói cu con nhà em qua ở với anh chị luôn cho rồi, tại chị toàn nấu món cậu chàng mê tít ... :)

    ReplyDelete
  2. Cho em dĩa xôi gà thôi chị, chứ bên em lạnh teo rồi nên không xin trà đá đâu hehe..
    Thanks chị đã vì em mà PR cho món xôi gà Đà Nẵng rầm rộ hì hì..
    Hồi em mới qua, có nấu xuống cô chú ở đây, cô chú cũng thích hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi.....vì nó là xôi mặn nên dĩ nhiên phải ngon rùi cho nên ai cũng thích mờ :)))

      Delete
  3. Trùi ! nhìn xôi ngon và đẹp quá !
    Mà chị ơi ! nếu món xôi ăn với gỏi gà mà có chanh thì nó chua chua có khó ăn ko chị ? Nếu ko cho chanh thì có ảnh hưởng gì ko chị ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị trộn gỏi vừa ăn nên khi ăn kg có thấy chua gì hết, nếu em kg thích vị chua của chanh thì có thể trộn gỏi gà với muối tiêu không thôi cũng được

      Delete
    2. Dạ em nhớ rồi ! có lẽ nếu làm em sẽ cũng cho chanh nhưng ít thôi để khỏi bị chua ! Cảm ơn chị lia lịa nghen ! hí hí !

      Delete
  4. Chi oi, em rat nguong mo tai nau an cua chi. Xoi nay chi hap hay nau bang microwave vay chi? Sao em nau xoi (du hap hay nau bang microwave) luc nao cung bi kho^ rat kho an. An lan dau tien con duoc, chu lan thu 2 microwave lai la no cung ngat ah chi. Chi bay cho em bi quyet voi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em , xôi này chị nấu bằng microwave : ngâm nếp qua đêm cho mềm cùng muối sau đó cho vào tô thuỷ tinh đổ nước vừa đủ xâm xấp mặt nếp và nấu. Xôi nấu bằng microwave mềm dẽo ngon hơn hấp ( theo chị :) ) . Em đừng nấu xôi quá chín dẽo ăn liền thì kg sao chứ khi để nguội khi làm nóng lại sẽ bị khô và cứng , nấu vừa chín thì ngưng ( nếu chưa quen cứ nấu từng ít phút 1 để canh ) , hạt nếp vẫn còn nguyên thì có để nguội hấp lại cũng kg bị gì. Còn nếu hấp thì thỉnh thoàng phải mở nắp vung xịt nước vô chứ không xôi sẽ khô lắm. Mà chị nghĩ nếu nấu bằng microwave thì nấu vừa đủ ăn cho nóng ngon :) . Thử lại lần nữa xem có khắc phục được không nhé. Thân !

      Delete
  5. Em cam on chi rat nhieu. Lau nay em cu tuong neu em hap xoi cang lau thi nep se cang chin cang deo, nen khi nao cung hap thiet la lau, hen gi xoi cu bi cung khi an lan thu 2. Em cung la nguoi DaNang ne chi, hoi xua em me mon xoi ga nay lam. Nhan dip nay lai duoc Me em dem qua cho hop tuong ot Hoi An nen cuoi tuan em se quyet tam nau lai mon nay:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lần đầu chị biết món xôi gà này và nấu ăn thử đó :) lạ và ngon :)

      Delete