Tuesday, October 7, 2014


Tuesday, October 07, 2014

CÁ BẠC MÁ KHO MĂNG

Chắc phải quay lại thực đơn cá của mình thôi, lâu nay cứ thịt thà riết nên người giờ cũng toàn thịt ...hic....

Nhớ lúc nhỏ cá bạc má này ở quê mình chỉ kho keo or nấu ngót, kho mẳn. Sau này có chị bạn người Nam nói cho biết cá này kho măng ngon nên mới biết món cá kho ngon này. Bên này cá bạc má lâu mới gặp chứ hok phải lúc nào cũng có, nên mỗi lần gặp thì chỉ nghĩ đến món cá kho măng này mà thôi. Và thích kho với măng nhiều 1 chút ăn mới đã, vì măng là món rất ưa thích, măng kho cá, măng xào, măng kho ..... kiểu nào cũng ngon (cười )

Nguyên liệu :
- 3 con cá bạc má 
- 400 gr măng 
- 1 bó đầu hành trắng 
- Nước mắm, ớt , tiêu , hạt nêm 
Cách làm :
- Cá rửa sạch với muối, khứa xéo 2 bên. Thoa nhẹ 1 lớp muối mõng 2 bên mình cá . Ướp cá với muối khoảng 15 phút .
- Măng tước nhỏ luộc với nước muối cho ra hết chất độc. Rửa xã nhiều lần với nước lạnh cho sạch, vớt ra rổ để ráo.
- Cá chiên sơ 2 mặt, vớt cá ra . Vẫn cái chảo đó bỏ bớt dầu ( nếu nhiều ) phi hành cho thơm, cho măng vào xào sơ. 
- Xếp lớp măng mõng dưới đáy nồi, cho cá vào và cuối cùng là 1 lớp măng lên trên ( Dùng nồi lớn để xếp đủ 1 lớp cá, đừng xếp chồng cá lên nhau, như vậy cá khi kho sẽ dễ thấm gia vị và không bị nát khi trở cá. ) . 

- Cho 2 tbsp nước mắm + 1 tbsp hạt nêm + 1/2 tbsp ớt khô + bó đầu hành trắng đập dập + vài trái ớt hiểm + 1tsp nước màu đường  cùng 1 chén nước vào nồi cá. Bắt nồi cá kho lên bên nấu sôi đậy nắp, và kho lửa nhỏ sau khoảng 15 phút thì trở mặt cá nêm nếm lại cho vừa miệng , kho tiếp 15 phút nữa thì hoàn tất. 

- Món cá kho măng này rất thích hợp cho những ngày thu mưa gió này và dùng để cuốn bánh tráng rau sống ăn diet cũng hơi bị được đó . 
- Và canh rau dền nấu tôm khô 

- Thêm 1 dĩa măng xào cho những ai không thích cá (cười )


12 comments:

  1. Hên qua hôm nay em vào bếp chị trước mấy đám em "ruột" của chị ( Thu, Jan ) nên có thể xi phần trước, dù em chưa được chỉ list vào hàng "em yêu quý"của chị nhưng xin được mở hàng dĩa măng xào thịt heo, canh rau dền nấu tôm khô nhe, cá thì cũng muốn ăn lắm, nhưng thui biết thân, để phần cho hai chị em kia, không thui  2 em đó đón đường em để hỏi tội, thì khổ thân em lắm đó !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha.....zô trước xí phần trước bê hết luôn đi ngại gì em ...chứ để lại dĩa cá thì chỉ có phần cho Jan thôi chứ nhỏ T nó hok ăn cá , mắc công 2 đứa lại quánh nhau đó :))))

      Delete
    2. Nàng Nguyệt đứngggg lạiiiiii ! Bê dĩa măng xào thịt đi đâu đó ! Dĩa măng này của Thu à nhaaaa ! ( chưa gì mình đã cất giọng chanh chua ở đây rồi ! chắc hồi có quánh nhau thiệt quá ! ha ha ! )

      Thôi Nguyệt tới trước , vậy Nguyệt chia T nữa dĩa nghen Nguyệttttt ! T ko ăn cá đâuuu ! Nguyệt ăn hết cá với măng đi , có gì Jan hỏi thì T nói T ko biết gì hết ! ha ha !

      Delete
    3. Chờ đứa nữa zô rồi quánh luôn :)))

      Delete
    4. Chị Nguyệt, chị Nguyệt, chị Nguyệt ơi, nhớ nhường măng cho em, em dạy xong tiết nữa là em về liền á, nhớ nha nha nha ... Còn thịt chị ăn hết đi chị, nghe đồn bên nhà nhỏ Thu không có ăn được thịt xào măng, chỉ TOÀN ĂN CÁ KHO VỚI MĂNG VÀ RAU RĂM thôi à, ha ha ha ......

      Delete
  2. Trùi ui ! Em ăn được canh rau dền chị ơi , nhưng mà nhỏ lớn Mẹ em cho ăn canh này nấu thịt băm không à , ngon dze kiu luôn ! Ăn tôm khô chắc hỏng có ngon bằng thịt chị ơiii ! hi hi !

    Nhìn dĩa cá ngon quá trùi , nhưng sao em thấy măng nó đập vào trong mắt em không à , thèm măng ghê hihi ! Tuần sau em đu theo măng nhưng em kho thịt kho măng , cũng hơi lâu em chưa ăn lại món thịt kho măng ( bị bé T hỏng thích cái mùi măng mới khổ ) . Chị đó nghen ! cứ đem mấy cái món em thít lên đây ko ! Bực mình à ! hi hi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy em kho cá với măng em ăn măng bé T ăn cá vậy là huề :) cái zụ chả cá sao rùi cưng :)))

      Delete

    2. ka ka ! dạ em ăn sáng nay rùi ! sao nhịn được chị ! em đang resize hình ! mai em rảnh em khoe hen ! hi hi !

      Delete
    3. Chài, cái tay chiên chả cá mỡ không, sao mà resize hình được chàiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii .... ! (hứ, nghe "dạ, em ăn sáng nay rồi" .... thấy mà ghét ! :p )

      Delete
    4. Xong tập 1 hột gà giờ chuẩn bị "chết" tiếp tập 2 với chả cá :((((

      Delete
  3. Chị, em thích chén cơm có miếng cá và 3 miếng măng kia quá à. Nhìn hấp dẫn vậy sao mà diet chị ...????

    ReplyDelete