Friday, October 10, 2014


Friday, October 10, 2014

BÁNH MÌ CUỘN - DINNER ROLLS


Tình cờ xem được clip làm bánh mì của cô Maangchi tự dưng thấy thích liền và chỉ chờ đến sáng để thử nó. Vì cách làm thấy cũng khá đơn giản và thành phẩm thì nhìn rất hấp dẫn. Thử xong cảm thấy rất hài lòng và muốn chia sẽ với mọi người để ai thích thì có thể thử làm để ăn sáng nè . 

Nguyên liệu :
- 3 tbsp bơ ( 40 g )
- 1/2 cup sữa lạnh ( 125 ml )
- 2 tbsp đường ( 30 g )
- 1/4 tsp muối 
- 1 trứng 
- 2 tsp men active dry yeast ( 5g )
- 1 1/2 cup bột all purpose ( 230 g )
- 1/4 cup bột áo 
Cách làm :
- Đun nóng bơ cho tan chảy hoàn . Lần lượt cho sữa lạnh, đường , muối, trứng ( chừa 1 ít lòng trắng lại để phết mặt bánh )  vào và dùng muỗng gỗ quậy đều cho tan. Lúc này hỗn hợp đã nguội bớt, dùng tay thử thấy hơi ấm nóng, cho men vào quậy đều. Để yên khoảng 5 phút , men sẽ nở và nổi lên trên . (A) 
- Cho bột vào tô thuỷ tinh, cho hỗn hợp A vào và dùng muỗng gỗ trộn đều , lúc này bột hơi nhão và khá dính tay. Dùng food wrap bọc lại để cho bột nghĩ 1 hr .
- Sau 1 hr bột nở gấp đôi, lấy ra đấm cho bột xẹp xuống, dùng tay nhồi bột vài lần nữa cho dẽo xong đậy kín để bột nở thêm 30 phút nữa.
Thành phẩm nở xốp , hơi dai nhẹ , độ ngọt vừa phải nên có thể ăn kèm với các loại mứt ngọt, bơ đậu phộng mà không bị quá ngọt. 
- Cho bột ra nhồi lại cùng với bột áo. Chia bột thành 6 phần và viên tròn or tạo hình theo ý muốn và cho vào khuôn. Để bột nghỉ thêm 1 hr nữa .

- Làm nóng lò 10 phút trước khi nướng với nhiệt độ 350 độ F . Trước khi cho bánh vào lò phết mặt bánh với lòng trắng trứng.
- Đặt khay bánh ở rãnh giữa và nướng bánh 20 phút thì chín. 

- Bánh nở xốp , mềm, độ ẩm vừa đủ nên không bị khô , độ ngọt vừa phải nên có thể ăn kèm với các loại mứt , bơ đậu phộng mà không sợ bị quá ngọt . 


6 comments:

  1. tình cờ ghê chị, em mới làm 1 món từ blog của cô này , em sẽ post sau hihih

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món gì vậy :) cô đó lần đầu tiên biết cổ là món kim chi lúc đó cổ chỉ là nghiệp dư thôi giờ thì pro rùi :) cổ hướng dẫn đơn giản dễ hiểu hén :)

      Delete
  2. Chị làm bánh này rồi chia sẻ ct với mọi người là rất quý !

    Giờ chỗ chị em mình em nói chị nghe cái này nè ! Em lâu lắm rồi đã từng ham hố làm thử qua bánh này , dễ làm mà ăn cũng khá ngon . Cho đến 1 lần em đi ăn với bé Thanh ở Ryan's , họ đem ra bàn cho mình bánh này ( dinner rolls yeast ) quẹt với honey butter , em ăn và ghiền luôn từ đó . Mỗi lần thèm em đều mua ở đó ăn thôi . Nếu bên chị có Ryan's chị mua thử ăn xem , em chắc chị không muốn làm nữa đâu ! Bánh thơm phức , nhẹ và rất mềm mại . ( mắt chớp chớp hihi )

    Dám mai mốt làm tới ice cream và Pizza luôn quá ! hí hí !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha.... ta nói bị bịnh đó biết không , bịnh mê thử nghiệm và mày mò làm cho biết chứ làm xong có ăn đâu, ăn thử 1 góc nhỏ rồi để đó cho bé Zịt ăn :) Thấy người ta làm khoái quá nên làm thử cho có bánh trái xôm tụ :))) chứ ăn mặn hoài khát nước em ơi :)))

      Delete
  3. Em cũng bị bịnh y như chị, nên thấy chị lên bài này là chân tay em nó lại không yên, muốn thức khuya làm theo lắm rồi chị ơi ... Mà em thì đang tính mai bắt đầu diet đấy (cười)

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm , làm chỉ để chụp hình thôi vì chụp hình đồ ăn nhiều quá cũng chán thích chụp thêm bánh trái cho phong phú :)

      Delete