Sunday, October 5, 2014


Sunday, October 05, 2014

BÁNH MÌ THỊT QUAY


Sáng cuối tuần sáng thức dậy muộn , thảy miếng thịt vô lò giao cho ông táo . Quay đi chuẩn bị vài thứ linh tinh, rau, dưa leo , đồ chua ( thì luôn có sẳn trong tủ lạnh  ) 

Pha ly cafe 

Thịt chín nóng hổi giòn rụm ...trong khi chờ thịt nguội tí thì làm nóng lại bánh mì . Thế là có 1 ổ bánh mì thịt quay dòn tan đúng kiểu SG nhâm nhi cùng ly cafe sữa đá ...xong 1 bữa sáng.

Già rồi nên tính tình cũng hơi khó chịu ( cười ) không thích cái cảm giác đứng xếp hàng để chờ trước cửa tiệm ...để ăn . Không thích luôn cái cảm giác đông đảo ồn ào của tiệm ăn vào ngày cuối tuần . Cho nên cứ ở nhà mần đồ ăn sáng và hưởng thụ theo cách của riêng mình như thế này đây .

Mời cả nhà ăn sáng cuối tuần và enjoy bên những người thân yêu cùng mình nhé !

23 comments:

  1. Ủa, sao em comment một thôi một hồi rồi gửi xong đàng hoàng, giờ quay lại thấy nó "bay đi ... cánh chim biển" luôn rồi chị. !!!!! Blogspot cà chớn !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy giờ còm lại đi :))) chứ kg chị cũng đâu biết em muốn nói gì :))))

      Delete
  2. Em mới từ xứ Kim Chị trở về, qua nhà chị thấy ly cà phê và miếng thịt heo quay mà thấy thèm đến rụng rời ! Mấy tuần nầy toàn là kim chi , bạch tuột, bbq, hay những món khác của đại hạn, làm em ớn đến đứt dưới con nòng nọc. Để khỏe em sẽ post hình lên coi chơi nhà!
    2 tấm hình ly cà phê, đẹp quá chừng, đúng là dân pro chụp hình thấy khác hẳn!
    Tiện đây cho em nhắn với Thanh Thu luôn ( Vì không biết nhắn chỗ nào khác hơn là ở ngay chỗ này ) Thu ơi, com trong trải thơm mà Thu làm còn muốn thấy đẹp và ngon hồn của Nguyệt nửa! Thích nhất là bức hình thứ hai. Thu, Chị Danh ai cũng là một tay phó nhom hết á  ! Món nào mà qua tay của hai người, dù có là dĩa rau bình thường cũng sẽ biến thành món nhìn mà tưởng cho vua ăn !
    Vài lời thăm hỏi mấy chị, em, hẹn sẽ nói chuyện tiếp nha!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì ra là người mới đi quá xứ sở Kim Chi zìa ....có lượm được bí kíp mần gì không zậy ? chờ xem hình của Nguyệt nha . Sẳn tiện có vài món mới bỏ lên luôn mời Nguyệt ăn đỡ ngán nhen :))))

      Delete

    2. Chà ! Nguyệt đi chơi ha ! hèn chi thấy vắng bóng giai nhân quá ! hi hi !

      Cảm ơn Nguyệt lia lịa nha Nguyệtttttt ! Nguyệt thích là T vui rồi , chỉ sợ Nguyệt nói T phá món cơm chiên của Nguyệt thôi à ! hí hí !

      Delete
    3. Ủa, chị Nguyệt với Thu bằng tuổi nhau à chị?

      Delete
    4. Để nhớ coi ...hình như nhỏ Thu là nhỏ nhất , tới phiên nhỏ Nguyệt ,nhỏ Jan sắp già :)))))

      Delete
  3. Một tháng không chạy qua nhà chị ăn ké, bữa nay qua lại choáng ngợp quá chị hehe....em đang diet nên cho em xin ly cafe thui nghen hì hì

    ReplyDelete
  4. dạo này e cũng vậy chị ơi , riết mình tự làm thấy ngon hơn... người ta hihih, nên cực cái thân...làm hoài hihih

    ReplyDelete
    Replies
    1. cái này là dấu hiệu của tuổi già ...chị tưởng có mình chị thôi chứ :)

      Delete

    2. Em hỏng chịuuuuu ! chị Danh nói vậy em hỏng chịu à nha ! Cái gì mà dấu hiệu của tuổi già chớ ! Em thấy mình nấu ăn ngon hơn ... mấy chị , hí hí ! em nói lộnnn ! ở bên ngoàiiiii lâu lắm rồi á chị ! ( lúc đó em còn chẻ măng nghen ) nói xong em tự " oi sắc" luôn ! ha ha !

      Delete
    3. tự tin thấy oi sắc ói luôn đó hả :))))

      Delete
  5. Em thỉnh thoảng mới ăn bánh mì heo quay thôi vì bé T khoái bánh mì Poboy hơn .

    Em giống chị ở chổ nếu ăn bánh mì Vn thì em thấy phải có hành lá cắt sợi mới thơm và ra mùi bánh mì hơn . Chị có nghĩ vậy ko chị ? Nên bánh mì em mua hay làm ở nhà em đều cho thêm hành vô hết . Ớt thì phải là ớt Vn chứ ko ăn ớt xanh .

    Cho em 1 ổ bánh mì nhiều thịt với hành và ớt nha chịiiiii !

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị cũng thích cho hành chẻ thiệt mõng và ăn ớt hiểm nó mới đã ....có ngay 1 ổ theo yêu cầu :)))

      Delete
    2. hi hi ... nhỏ T nói tới nói lui, hỏi lui hỏi tới xong cũng chốt được vấn đề nan giải "Cho em 1 ổ bánh mì nhiều thịtttttttttttttttttttttttttttttttt với hành và ớt nha chịiiiii !" :))))

      Chiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii, chị cũng cho em một ổ y hệt ổ bánh mì làm cho nhỏ T nha chịiiiiiiiiiiiiiiiiii :P

      Delete
    3. P/s: cà phê thì chị cho riêng em rồi, nhỏ T hông có phần nữa đâu nha nha nha ... :)))))

      Delete
    4. ha ha ! Có kè quấy rốiiiii tình...cảm hả !

      Chịiiiiiiiiii ! Cho Jan 1 ổ nhưng cái gì cũng ít hơn em nha chịiiiiiiiiiiii ! cho Jan hànhhhh nhiềuuuuuu thì ok ! hi hi ! Em mà bỏ 2 ổ lên cân , của Jan nhiều thịtttt hơn là em hỏng ăn đâu à nha ! ( Ta nói xin xỏ mà còn ra yêu sách mới ghê ! )

      Cà phê thì em ko ghiền , chị cho hết Jan uống đi chị ! Uống cho hết ngủ được mai nghỉ dạy luôn ke ke ! ( dzọttttttttttt )

      Delete
    5. Trời ...2 đứa này nó zô nhà tui nó dành ăn nè ....ok zậy để giờ chị xữ nha. Nhỏ Jan làm lớn làm láo nhường phần cho nhỏ Thu ăn ổ to nhiều thịt , nhiều rau . Nhỏ Jan ổ nhỏ cái gì cũng ít từ thịt tới rau, nhưng bù lại có ly cafe sữa đá . Zậy nha, hok được oánh lộn à . Đã quánh thì phải quánh cho trúng, đứa sứt đầu đứa mẻ tráng mới được à nha. Giờ thì chạy trước đây ...rủi kg nó quánh lộn trúng mình :)))))

      Delete
    6. kakaka, Thu .... nghe chị Danh nói gì hôn, đưa trả cho chị ổ bánh mì đi cưng, chị giàaaaaaaaaaaaaaaaa rồi bấy bì, :))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))

      Delete
  6. Chi oi post recipe lam thit quay di! Cam on chi nhieu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách nướng thịt quay có ở đây nè em http://bepnhabeo.blogspot.com/2014/09/banh-hoi-thit-quay_12.html

      Delete