Wednesday, May 28, 2014


Wednesday, May 28, 2014

MỰC XÀO CÀ RI


Cứ mỗi lần mua mực là hầu như ai cũng nghĩ đến món mực xào dưa leo, thơm , cà .....quen thuộc. Nhưng cứ xào hoài 1 kiều ăn cũng chán . Thôi thì hôm nay thử thay đổi khẩu vị với kiểu xào cà ri ăn cho lạ miệng , tốn cơm chơi :)


Cách làm chi tiết nếu ai muốn thử thì xin mời ở đây nhé 


13 comments:

  1. Em thích mực nhưng không thích cà ri nên em ko theo chị làm món này đâu hehe...Chỉ chờ chị nhận tiền nhuận bút rửa em thui à hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha.....zìa Mỹ chị dẫn đi uống milk tea ( hok biết có đủ kg nữa :) )

      Delete
  2. Món này ngó hấp dẫn chị hén. Em sẽ làm theo chị để ... tốn cơm chơi :))). À, hôm nào xào mực với thơm -cà - cần - giá chị chụp hình lại rồi chỉ em cách làm với. Món đó dễ, em làm hoài nhưng mà ngon chứ không đẹp. Em ăn ngoài nhà hàng thấy họ xào xong rất khô ráo, còn em xào xong toàn bị ướt. Nhìn không thẩm mỹ chút nào.

    P/s: em thấy link bài của chị ở đây nè, nhưng còn may là họ còn giữ cái tên :)

    http://www.vietgiaitri.com/an-choi/am-thuc/2014/05/che-bien-muc-xao-ca-ri.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ok để lần sau mua mực làm món đó hén :)
      Sau khi ngoisao đăng thì chị thấy có nhiều trang khác lấy bài đăng rùi tự đóng mộc vô thành của mình lắm :) mà toàn mấy trang web có tên tuồi không mới ghê :)

      Delete
  3. Món này ngon ha chị ! em cũng thích nữa và cũng hay ăn !

    Bài đăng báo vậy tiền nhuận bút để đâu cho hết hả chị ! hí hí !

    Bữa giờ ăn chơi quá mà bịnh luôn ! chắc tại cái tội ko gặp được chị nên về cảm luôn rồi ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tiền nhuận bút uống milk tea còn kg đủ nữa là ....hihihihi.....ai biểu đi câu mà hok rủ chị đi cùng làm chi :) hết bịnh chưa ? đừng nói là đi Houston mà hok alo chị đó nha

      Delete
    2. Mèn ơi thì ra có đứa nó trốn đi Houston thiệt nè :) đi Houston mà đi vô ngày lễn thì hok có quán nào ngon hết á , vì dân các nơi đổ về đông lắm , đi đâu cũng phải chờ và đông qúa nên họ làm ẩu ....hehehe....Tân Tân đổi bếp rồi nên hok có ngon nữa đâu. Nếu ăn hủ tíu thì Phánh Ký ngon hơn Kim Lợi :) Nhà chị ra Vinh Hoa chỉ có 5 phút thôi. Buffet Kim Sơn thì buổi tối ngon hơn ban ngày em ơi. Bánh mì thịt nguội mua ở Lee hok ngon đâu có 1 tiệm gì tự dưng quên mất tiêu rồi cũng ở trong khu Lee nắm trong góc bán ngon hơn và ở đó có tiệm bánh canh Quê Anh và Quê Em ăn cũng ok lắm. Cái tội đi Houston mà hok hú chị nên ăn dỡ là đúng rùi .....cho đáng đời nhé nhé nhé ......kakaka.....

      Delete
    3. Chèng ui, có ng` ghé Houston mà hổng réo chị em mình kìa chị Danh ơi. Có nên bắt đền hông dzạ chị ơi?

      À, chị nhắc tiệm bánh mì trong khu Lee đó là tiệm bánh mì Nguyễn Ngọ á.

      Delete
    4. Yeah.....vậy mà từ dưng quên mất tiêu .....Nguyễn Ngọ ăn ok hén DQ :) Bắt đền đi DQ :)

      Delete
    5. ha ha ! Chắc vậy chị ơi ! Ta nói đi lang thang mà nhớ đến chị đó chứ ! có lúc em thấy ai sau lưng có nét giống chị thì em hay căng mắt nhìn theo coi phải hông , bị phải là bay đến chụp liền hi hi !

      Em đâu có ăn hủ tíu ở Kim Lợi đâu , ăn bún riêu - bún bò à ! Em ăn mì nước ở Tan Tan . Nhưng em nhớ rồii ! Phánh Ký hen ! lần tới có dịp em sẽ thử . Hồi trước em có ăn ở Kim Sơn ngày & đêm luôn nhưng em vẫn thấy đồ ăn nhiều chứ ko tệ như hôm đó , có lẽ lễ đông . Mà nữa đó em đọc thấy họ ghi là Sat - Sun - Holiday đều 1 giá ( gần $17 chưa thuế và nước đó chị ) . Nói chung em thấy món Việt ăn ở đâu cũng ko ngon bằng nhà nấu nên mai mốt có ghé lại em chỉ đi tiệm Tàu thôi , ko đi tiệm VN đâu ! hi hi !

      À ! chồng của 1 chị bạn em quen nói khoái món " Ngọc Kê " ở A Lý ( món nhậu ) , chỉ có nói em ghé cho bé Thanh ăn thử ka ka , nhưng bữa đó hơi lu bu nên em ko đi được . Còn bé Thanh nghe em giải nghĩa thì nói " món đó gớm ! Anh ko ăn " ka ka ! Bữa nào chị cho anh Thịnh ăn thử coi sao đi chị ! hí hí !

      Delete
    6. hahaha....mấy người nhậu biết nhiều món độc lắm em ơi ...chắc chị phải đến đó cho Đá zịt thử mới được :) được cái Đá zịt món gì cũng xơi tuốt kg biết sợ là gì :)

      Delete
    7. À quên nữa hôm ngày lẫ Memorial Day chị cũng có đi chợ HK 4 đó chứ ...chợ đông nghịt nếu không cũng có khi em gặp chị rồi đó :) hình như hôm đó chị đi tầm khoảng 12:30pm đến 2pm thì ra

      Delete
  4. Chị Dã Quỳ ! chị nói em đó hả chị ! hí hí !

    Bánh Mì NN em chưa ăn , nhưng lần tới có dịp em sẽ thử . Bên em có tiệm bánh mì cũng ngon lắm ! mở ra là thơm nức mùi pate và bơ rồi . Bữa em mua trong HK nên ăn dở ẹt , mà người bán thì thiếu ngủ hay sao mà mặc hầm hầm nhìn chán lắm ! hi hi !

    ReplyDelete