Wednesday, May 14, 2014


Wednesday, May 14, 2014

BỘT CHIÊN


Cuối tuần đi chợ thấy đu đủ xanh ngon quá mà giá cũng khá mềm 99 cents /lb thế là chọn tới lựa lui zớt ngay 1 trái bé nhất :), ghé qua hàng bán bột chiên tiện tay cầm luôn 1 cục ....hehehe...vậy là hôm nay có bột chiên .....chiên thật giòn như ý thích ăn cho nó đã , chứ hok mềm èo như khi đi ăn tiệm :). Hinh như bây giờ ở tiệm họ sợ mất thời gian nên chiên chẳng có giòn ăn cứ như ăn bột , chán bỏ xừ ....hic....mà đó là cái tiệm bán bột chiên ngon nổi tiếng ở xứ này chứ hok phải thường đâu nhé.


Bột thì mình mua sẳn ở chợ ( chứ hok có mần ) về cắt miếng vuông trộn đều với ít Dark Soy Sauce ( hình như còn gọi là hắc xì dầu thì phải ) để tạo màu khi chiên lên nhìn sẽ hấp dẫn hơn. 
Vì vậy chỉ cần chuẩn bị các thứ linh tinh khác, nên món này không phải mất nhiều công sức để chuẩn bị :).


Cách pha nước tương : 1 nước tương + 1 đường + 1/2 dấm đỏ + 1 nước nếu thích ăn chan nước tương vô cùng bột chiên, nếu thích chấm từng miếng bột chiên vào chén nước chấm thì pha 1/2 chén nước. 


Cách làm đồ chua : Đu đủ bào sợi ngâm với nước lạnh cùng tí xíu muối cho ra hết chất mủ. Xong khi gần ăn thì vớt ra để ráo, nếu ai thích ăn chua thì pha dấm đường rồi ngâm đu đủ vào 10 phút trước khi ăn, với tỉ lệ 1 dấm + 1 đường + 2 nước.  


Riêng mình thì không ngâm vì đu đủ vì thích bỏ đu đủ chung vô dĩa với bột chiên và chan nước tương vô ăn cùng, vì nước tương đã có độ chua sẳn nên cảm thấy cũng vừa miệng rồi nên mình bỏ qua khâu này.
Bột trước khi chiên dùng giấy thấm bớt nước để khi chiên không bị văng tung toé, chiên sơ hết tất cả bột qua 1 lần, đến khi ăn thì chỉ cần chiên lại làn nữa sẽ rất nhanh. Cứ chiên tới đâu ăn tới đó như vậy cũng rất tiện không mất nhiều thời gian chờ đợi . 
Mời cả nhà dông món bột chiên ....giòn giòn nha !

16 comments:

  1. Món này ... món này ... em ăn hoài không ngán ... ăn hoài không biết chán... hi hi !

    Ngon chị ha ! làm em nhớ bột chiên VVT thân quen ngày trước , em ko ăn tiệm Thành Đạt ( lâu quá em quên ko biết có đúng ko ) mà ăn tiệm có bảng hiệu là số xéo xéo quán TD . Ở đó cục bột nhỏ bằng 2 /3 lóng tay - hình vuông, chiên giòn tan và không nằm 1 mảng như mình thường thấy , nó lổm nhổm nhìn là biết giòn liền , đặc biệt nước chấm rất ngon , nhất là ớt sa tế . Em thấy TD ko ngon bằng .
    Em đã tập bắt chước chiên giống vậy nhưng ko ra được , nên cuối cùng toàn chiên 1 mảng ko hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Biết ngay là món khoái khẩu mà .....hihihi....ăn ngó trước rồi mai đi mua bột chiên về chiên ăn thiệt nha :)

      Delete
    2. Em ăn hoài à chị , như mới hôm bữa thấy bên nhà chị Mai em cũng ăn , giờ đến nhà chị em cũng thèm hi hi ! nhưng chụp mấy lần rồi nên lười chụp nữa quá chị ui !

      Delete
    3. ăn rùi thì ăn nữa ....hihihi....ăn đến khi ngán mới thôi ...chứ đừng để thèm nhen :)

      Delete
  2. Mon nay chien gion moi ngon chi hen. Em an mon nay o VVT dc chi 1 lan. Luc dau em lai tuong chi lam from A to Z ai de chi di mua cuc bot lam san hihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bột ở đây họ bán sẳn cũng ngon mà rẻ mua về chiên cho tiện và nhanh , để thời gian mần món khác em ơi :)

      Delete
  3. Bếp nhà chỉ dùm : bột chiên mua ở chợ là trong bịch?giống như
    bột bánh xèo...( mua về pha nước+ bột ) phải không bạn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình mua loại người ta làm sẳn nguyên 1 khối bột rồi đó, hiệu Minh Phụng , bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các chợ VN

      Delete
    2. Cho em ké tí để bếp nhà Dan Nguyen dễ tìm nha chị Danh ! Bên em cũng có bán loại bột đã hấp chín thành 1 khối vuông được ép trong bịch giống chị Danh và hiệu Rạch Giá . Ko có MP thì mua RG cũng được .

      Delete
    3. Cam on BepNhaBeo + AnhvaEmtt1 rat nhieu. I got it !
      Chuc suc khoe , vui

      Delete
    4. Bạn ơi, đủ đủ xanh, bào ra rồi ăn luôn hả, không cần rửa hay ngâm giấm cũng được hả?

      Delete
    5. bào xong ngâm qua nước muối loãng rồi vớt ra ăn, Nếu thích ngâm dấm thì ngâm theo hướng dẫn cách làm đổ chua ở trên nhé

      Delete
  4. Chị ui, chỉ em coi mua bột chiên đã chiên sẵn ở đâu dzạ? Tại em thèm bột chiên là tự mần không hà (vì lười ghé nhà hàng, ăn có dĩa bột chiên, hổng bõ công) :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bột chiên được bán là 1 khối bột đã chín trong bịch , mua về cắt ra chiên lên ...rùi ăn ....hihihi....chứ hok có chổ nào bán bột chiên sẳn ngoài các tiệm ăn hay các nhà hàng :)

      Delete
    2. Em hổng biết dzụ này à nhen. Làm lâu nay cứ lui cui tự làm không hà. Chị cho em coi loại bột chín trong bịch với, để em có thèm mà lên cơn làm biếng thì vẫn có bột chiên ăn. Cám ơn chị trước há!

      Delete
    3. Trời tưởng gì chứ cái cục bột được hấp chín vuông vứt trong bịch nylon dễ tìm mua lắm, bất cứ chợ VN nào cũng có bán hết đó :) Chợ HK4 thì bán ở trong tủ tủ mát chổ thức ăn nấu chín , gần mấy quầy nem, chả . Chợ TB thì bán ở tủ mát khu vực bán tàu hủ, trứng, chợ VH thì cũng vậy ở chổ bán tàu hủ . Có nhiều hiệu để lựa chọn lắm DQ

      Delete