Tuesday, April 22, 2014


Tuesday, April 22, 2014

THỊT KHO CỦ CẢI



Thực ra món thịt củ cải này lâu lâu lắm luôn rồi mình không ăn và cũng không hề nghĩ đến nó kể từ cái thời bao cấp .....thời đó khó khăn món này có lẻ là món chủ đạo trong mỗi gia đình , thịt ( chủ yếu là mỡ ) thì ít củ cải thì nhiều , ăn đến nỗi ngán và ám ảnh nó luôn ....hihihi.....nhưng lượn lờ nhà nhỏ AnhvaEm thấy sao mà hấp dẫn quá, thêm cái tài PR của em í nữa làm mình cầm lòng không đậu . Hôm nay sau khi chiên con cá vừa chiên vừa lướt Net, kết quả con cá cháy đen thui làm mất toi $10 ....hic...ta nói đứt cả ruột, thế là phải có món khác thay thế ngay , nhà có sẳn củ cải trắng (mua về định làm đồ chua ) thịt ba rọi , thế là chạy ù qua nhà em Blue Jan ngó nghía cách kho và về mần ngay tức thì :)

Phải công nhận là thịt và củ cải rất hợp với nước tương , mùi thơm rất quyến rủ và màu cũng rất ư là hấp dẫn . Cám ơn Blue Jan đã chia sẽ 1 tip rất hay, chị xin phép ghi lại cách làm ở đây nhé :)


Nguyên liệu :
- 1 dây ba rọi ( nhiều mỡ tí càng ngon nhé :) )
- 1 củ cải 
- Nước tương, đường, tiêu 

Cách làm :
- Thịt cắt con cờ ướp với nước tương , đường, tiêu để khoảng 20-30 phút cho thịt thấm gia vị .
- Củ cải trắng cắt lát vừa ăn .
- Thịt sau khi ướp xong bắt luôn nồi thịt trên  bếp kho với lửa nhỏ cho thịt rút hết nước ướp thịt vào thì cho vào 1 chén nước lạnh và kho tiếp với lửa nhỏ cho đến khi thịt chín và nước cạn bớt thì bắt đầu cho củ cải vào cùng ít nước tương và đậy nắp kho tiếp. Cứ tiếp tục kho cho đến khi thịt và củ cải hoàn toàn thấm gia vị và tắt bếp và rắc tiêu lên trên. Vậy là hoàn tất 1 món ăn đơn giản không cầu kỳ mà rất thơm ngon . 



10 comments:

  1. Chị nói đúng, công nhận nhỏ Emvaanh PR món ăn em nói đọc xong không nấu không đành lòng, bởi vậy tối qua em cũng kho củ cải với thịt ba rọi, có điều em kho củ cải muối, ăn cũng ngon lắm chị, hi hi ... Hình chị chụp đẹp quá, em mê nhất là tông màu nâu cánh gián với lại đồ gốm men nâu như vậy đó, nhìn bắt mắt khó cưỡng lắm ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món nào mà nhỏ T làm văn miêu tả là y như rằng khó có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của món ăn đó :) Cám ơn em đã khen, nếu chị có tấm ván màu nâu nữa bỏ vô thì có lẽ sẽ hoàn hảo hơn :)

      Delete
  2. hehe...em cũng chưa bao giờ nghe tới món này luôn...củ cải em mua về chỉ có làm dưa chua hay nấu nước lèo thui

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nào em thử đi rồi sẽ thấy mùi thơm từ nồi thịt kho nó quyến rũ thế nào :)

      Delete
  3. Hí hí ! em nói thật mà sao chị Danh và DVYT cứ khen em có tài , mà lỡ khen rồi thì thôi em chịu thiệt , 2 chị cứ tiếp tục khen nữa đi ... há há !

    Món này ngon hen chị Danh ! hình chụp đẹp đẹp ! ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe.....ta nói múc ra chụp hình mà nó thơm chịu kg nổi luôn đó :) ngán chưa ...ăn nữa hok cưng :)

      Delete
    2. hi hi ! Em chưa ngán ! Bữa nào em mần tiếp món này nhưng theo hướng dẫn của BJ .

      Delete
    3. hihihi..... kho xong cho biết ý kiến nữa nha :)

      Delete
  4. chị... món này làm em nhớ ngoại lắm...

    ReplyDelete