Tuesday, October 9, 2018


Tuesday, October 09, 2018

CÀ RI GÀ NẤU SỮA TƯƠI

Kỳ này nhà mình phải ăn gà liên tù tì mấy bữa may ra mới hết. Số là nhỏ em chồng nó nhờ kho dùm nồi gà kho sả ớt. Vì ông chồng nó thích món gà kho sả ớt của mình, con nó thì thích ăn cơm với nước gà kho. Kho cho nó vỹ gà kho sả ớt thì được lại quả cho 1 vỹ gà, mà loại family pack to tổ chảng 😛. Vậy là vừa nấu cà ri vừa ướp nước ăn xôi, rồi thêm cái lẩu nữa mới hết vỹ đùi gà 😂. 
Lần này mình nấu cà ri gà hoàn toàn với sữa tươi chứ không dùng nước cốt dừa, nên độ béo vừa phải ăn không ngấy 😍. 
Nguyên liệu :
- 6 cái đùi gà ( drumsticks ) 
- 1 củ khoai môn cao 
- 3 tbsp bột cà ri ( cà ri Ấn Vianco ) 
- 6 tép sả 
- 1 hộp nước dừa tươi 
- Sữa tươi ( whole milk ) 
Cách làm : 
- Đùi gà rửa sạch với nước muối, để ráo. Khứa xéo đùi gà cho dể thấm gia vị xong ướp đùi gà với hành, tỏi giã nhuyễn + 1 tbsp bột cà ri + muối + tiêu + hạt nêm đậy kín cho vào tủ lạnh. Sau khi ướp khoảng 1hr đùi gà đã thấm gia vị cho vào Airfryer chiên 390 độ F - 20 phút . Đùi gà sau khi chiên xong săn lại, vàng đều và lượng mỡ cũng chảy bớt ra kha khá. 
- Tương tự vậy mình cũng cho 1/2 khoai môn vào xịt tí dầu và chiên sơ. Nữa còn lại không chiên để khi nấu khoai bở ra tạo độ sánh cho nồi cà ri. 
- Phi thơm hành tỏi cùng với 1/2 sả đập dập cho dậy mùi , rồi cho 2 tbsp bột cà ri còn lại đã hoà tan với nước vào, hạ lửa nhỏ, đảo nhanh tay cho cà ri ra màu và bốc mùi thơm. Tiếp đến cho đùi gà vào xào cho săn lại với nước dừa tươi. Khi nước dừa cạn bớt thịt gà săn lại thì tiếp tục cho toàn bộ khoai môn, với phần sả còn lại vào nồi cùng với sữa tươi, sao cho lượng nước lấp xấp ngập mặt thịt cỡ chừng lóng tay là vừa. Khi nước trong nồi vừa sôi lên là lập tức hạ lửa nhỏ, tránh để lửa lớn sôi bùng sẽ làm cho sữa bị kết tủa bị óc trâu. Chỉ cần nấu thêm chút nữa cho khoai chín là gà cũng chín luôn rồi .
Nếu ai thích ăn với bún thì nấu loãng chút cho dễ ăn, còn bánh mì thì hơi lềnh chút cho dễ chấm. 
Cà ri lần này mình chấm với muối ớt xanh gồm : muối, ớt xanh và é trắng nhà trồng . Tất cả giã nhuyễn cho thêm tẹo nước cho hơi sền sệt. Ta nói cái muối é trắng này mà chấm gà ăn thì nhức nhối luôn 😋😍. 
Nấu nồi cà ri to vậy chứ ăn đúng có 1 lần là xong à, phần còn lại cũng đem đi lại quả người cho gà 😏. 

2 comments: