Thursday, January 14, 2016


Thursday, January 14, 2016

CÀ RI TÔM


Cũng được tài trợ gói gia vị curry Thái từ Đức quốc như ai kia, nhưng chưa kịp nấu thì có người nhanh tay lẹ chân nấu trước rồi. Thôi thì cũng ráng lết lết cái thân già đu theo cho có tụ sẳn khởi động phong trào nhà nhà curry Thái cái coi nào. Vì biết còn có vài nhà cũng đang sở hữu gói gia vị này mà chưa có nấu nè. 

Curry Thái so với curry VN thì mùi vị đậm hơn, cách nấu và cách ăn cũng khác. Thường thì mình chả mấy khi nấu curry VN nhưng thỉnh thoảng nếu có đi ăn nhà hàng Thái thì lại hay order curry Thái ăn cho lạ miệng. Và curry lần này là curry đỏ nấu với tôm mà nhớ hồi đó lâu rồi cũng có lần ăn ở tiệm và thấy cũng ngon. 

Lướt một vòng xem cách nấu trên youtube thì thấy curry tôm chỉ nấu đơn giản là tôm không có thêm rau củ gì khác. Nhưng kiểu curry Thái thì thường hay có cà , đậu que, măng .... nên cuối cùng mình quyết định mình nấu theo kiểu mà mình thích vậy. 
Nguyên liệu :
- 1/2 lb tôm ( có vỏ or kg vỏ tuỳ thích )
- 1 gói gia vị Red Curry Past ( 50 g ) 
- 500 ml nước cốt dừa 
- 1 trái bell pepper ( thay ớt hiểm nếu có thể  ăn được cay ) 
- ít đậu snow pea 
- Vài lá chanh thái 
- ít rau húng quế 
Cách làm :
- Phần nước cốt dừa để yên lắng tách lấy phần nước loãng và nước cốt đặc. 
- Cho phần nước cốt đặc vào nồi và nấu sôi cho đến khi phần nước dừa tách hết nước quánh lại sền sệt thì cho gói gia vị vào đảo cùng. 
- Khi tất cả đã hoà quyện lại với nhau thành một hỗn hợp sền sệt và dậy mùi thì cho tôm vào xào cùng cho tôm thấm gia vị với 1/2 lá chanh cắt nhuyễn. Tiếp đến cho ớt, đậu vào đảo đều rồi cho phần nước dừa loãng vào nấu cùng nếu thấy hơi đặc thì cho thêm nước cùng 1/2 lá chanh nguyên lá vò sơ. 
- Khi nước sôi lên trở lại thì nêm thêm ít đường và nước mắm theo khẩu vị và tí xíu bột năng cho phần nước hơi sóng sánh chút cho hấp dẫn.
- Và cuối cùng cho cơm ra dĩa, chan curry lên và ăn thôi, đây cũng là điểm khác biệt của curry Thái với curry VN nè . 

- Cám ơn nhà tài trợ, mời nhà tài trợ dĩa cơm tình thương mến thương này nhé ! 

25 comments:

  1. Hnay chị quốc đến đồ Thái luôn hả ??? Chắc mai đến Combodia luôn đúng ko ? Kkkkkk

    ReplyDelete
  2. Hãy đợi đó ! em ăn hết đồ tuần này đã , sang tuần em nấu he he ! mà nói sao chứ ko thấy cà ri tha1ingon hơn Vn dù em ko hảo ăn cà ri . Mai mốt chị qua em nấu cà ri Vn chị ăn mới được , bao ngon luôn ha ha

    Hình đẹp í ! nhìn như Thái luôn ( vàng ) . Thích màu hường nhưng khoái 2 tấm dưới hí hí !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này curry đỏ nó đỏ lè nhìn sao ra vàng hường vậy trời :)))) uhm, chị cũng nghĩ em kg thích curry này đâu. Chỉ chả thích curry nhưng Thái thì ăn vì kg ngán như curry VN :))))

      Delete
    2. Em xin lỗi chị Danh, cho em ới ngừ đẹp này cái nhen, ngừ ơi, cho mình cái recipe CÀ RI BAO NGON đi :) Nhóc nhà mình ghiền cà ri lắm á, cứ 2-3 tuần là mình lại nấu một lần, chả biết có "bao ngon" không nhưng chưa thấy nó chê. Có điều nghe "bao" là phải xin cái đã. Cho nhen cho nhen, mà viết thành bài, chụp thành hình, bonus thêm mấy cái đoạn "anh trợn mắt la còn em cưới hí hí" thì càng tốt... :))

      Delete
    3. Chết mày rồi Thu ơi, ăn mà hok ngon thì biết tay á :))))

      Delete
    4. Chị, chị dọa vậy ẻm chạy mất dép thì em bắt đền ai được chứ. Kakaka :)))))

      Delete
    5. Chị Danh : em nói vàng là cái dĩa vàng đẹp , cái nền đẹp , khăn màu hường chen dzô hơi ... Hí hí

      Delete
    6. Quỳnh oai ! Ta nói nấu bình thường ha ha ! Bị nói thách vậy cho có ngừ qua mình chơi thôi à hí hí ! Chứ có bí quyết gia truyền gì đâu ! Thiệt !

      Delete
    7. Quên cảm ơn Nàng lời chúc mừng SN nha ! Đọc rồi cất trong tim á , còn tay liệt mất rồi , chả viết hồi âm ! Xin lỗi nàng lia lịa !
      Chờ Thu chuộc lỗi nha ! Hí hí

      Delete
    8. Món Thái nên phải màu mè quệ quệ vậy đó nó mớ "đệp " ...hehehe.....ta nói cái miệng hại cái thân giơ có đứa nó níu áo đòi cái quần xì líp :)))) í lộn cá ré xì pì

      Delete
    9. Rồi đó, nhỏ Thu cũng bị lây bệnh dịch cà ri Thái rồi kìa ...há há há.

      Còn nhỏ Q. nữa đó, mau lôi gói gia vị cà ri ra nấu luôn đi cho đủ tụ :) :)

      Delete
    10. Đúng rồi đó, còn thiếu 2 nhà :)))) nhanh tay lẹ chân còn kg mình chơi lần 2 luôn đi DQ :))))

      Delete
  3. Lần đầu tiên em mới biết phải tách cốt dừa lấy phần đặc và phần trong đó chị. Em sẽ nấu theo đúng cách chị bày hén chị hén.

    Bộ hình này em thích lắm, thích nhất là hình đầu tiên và hình thứ 3.

    Quên nữa, em khoe, em có cây chanh Thái nha chị, bên mình gọi nó là chanh số 8. Em mua hết 150k đem về trồng trong chậu đó, không biết có sống không nữa, nhưng em mê quá. Có nó thì làm mấy món Thái mới ra chị ha...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đó là cách mà chị học từ người Thái thôi. Bộ giờ cũng khoái món Thái rồi hay sao mà trồng luôn cây chanh Thái :) VN mình gọi là chanh số 8 vì thấy cái lá nó hình số 8. Chứ tên của nó là Kaffir Lime

      Delete
    2. Biết sao hình đợt này đẹp kg 2 bé :)))) nhờ cái nồi đẹp đó hok thấy sao ? khoe cái nồi mà hình như chả ai biết cái nồi mới thì phải :)))))

      Delete
    3. há há, em tưởng bở, nghĩ chị khoe... cái khăn mùi hường :)))))))

      Delete
    4. Cái khăn lâu gùi cái nồi mới được tặng :))))

      Delete
  4. Hình đẹp quá à, mà chị tàn nhẫn giết người không gớm tay chị ạ.

    ReplyDelete
  5. Hehe,..tội chị ghê...khoe nồi mới mà chẳng chị nào để ý 😀... Thôi, em để mấy chị nấu hết rồi em sẽ nấu sau cùng hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm có cái nồi đẹp muốn khoe mà ai cũng lo soi vô cái tô curry kg à , vì nó đựng cơm nên chẳng ai thèm ngó tới. Kỳ này chị cho nó lên món chính luôn mới được :) Em đợi mọi người nấu hết rồi em nấu nhem thèm à :))))

      Delete
  6. khoái cái vụ "dịch" cà ri Thái này quá xá lun. Rồi nhen, em còn gói gia vị Red Curry Paste nè, mai mốt nấu luôn 1 nồi nữa cho đủ bộ. Ủa mà quên, để cho vài nhà nấu tiếp đã chớ heng. :) :)

    Cám ơn nhà tài trợ dễ thương há.

    Mà nhà chị D. này nấu cà ri Tôm vị Thái thì lo nấu đê, còn bày ra đủ dĩa muỗng khăn màu mè chi cho sặc sỡ y chang bên ....Thái lun dzậy? :)) :))

    Khò khò khò .....dzọt

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình còn gói curry zàng nè :))) để ngừ ta ăn hết mình mới nấu á :))) ta nói ăn đồ Thái phải chơi style Thái cho giống đang ở Thái :))))))

      Delete