Tuesday, May 5, 2015


Tuesday, May 05, 2015

NƯỚC RAU MÁ DỪA


Đi xin 1 ít giống rau má về trồng để mùa hè này có nước rau má giải khát. Vì nghe nói rau má dễ trồng và dễ sống nên cũng ham, thế là tập làm nông dân luôn (cười). Xin ít giống như được Cô đề nghị cắt hết rau má về xay nước uống cho nó ra cái mới. Thế là không khách sáo vặt trụi hết 2 chậu cây rau má to đùng của cô. Ta nói ham hố xong về ngồi lặt rể lặt gốc mà đuối như con cá đuối ....hic....Nhưng bù lại được uống rau má thiệt là đã ....hihihi...cái mùi rau má nếu ai không biết uống sẽ cho là rất hắc và khó uống. Khi uống được rồi thì lại thấy rất thơm, ngon và ghiền cái mùi hăng hắc ấy. 

Bên này ra tiệm uống nước rau má giống như uống nước màu, kiếm cái mùi hăng hắc ấy chẳng ra vì rau má mắc quá nên người ta pha rất loãng. 
Trở về vụ rau má dừa vì nhớ hồi đó ở VN ngoài cái món nước giải khát rau má đơn thuần còn có rau má đậu xanh, rau má dừa, rồi rau má đậu phộng nữa chứ. 

Lần này làm rau má dừa uống trước khi nào trồng được rau má rồi thì tiếp tục các món nước rau má khác. Đơn giản chỉ là rau má xay ra với nước lạnh lọc lấy nước cốt. Phần nước cốt đó cho trở lại vô máy với ít đường , nước dừa tươi hok có thì cho nước dừa tươi lon vô rồi bấm nút xay lại lần nữa cho nước rau má lên bọt như có gas vầy nè nó mới hấp dẫn hơn . Lúc này nếu thích loãng chút thì có thể cho thêm nước lạnh vô. 

Có thể cho vô tủ lạnh cho lạnh rồi uống or cho đá viên vào ly và rót nước rau má ra thưởng thức thôi. Ai không biết uống nước rau má thì uống kiểu này sẽ dễ uống hơn và pha loãng ra 1 chút thì sẽ không còn nghe mùi nồng của rau má mà sẽ nghe mùi thơm thơm của nước dừa. 

17 comments:

  1. Trời nóng mà có ly rau má dừa tươi là nhất đó chị. Bên đây dừa tính ra cũng... hông rẻ lắm, nhưng mua lúc nào cũng có nên em toàn xay rau má với nước dừa tươi luôn chứ không có xay với nước lọc rồi trộn thêm nước dừa. À mà nước dừa lon bên chị là nước cốt dừa hay cũng là nước dừa tươi đóng lon hả chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. kakaka...có zụ nước rau má cho nước cốt dừa vô nữa hả cô nương. Là nước dừa tươi đóng lon đó :)))) dừa trái tươi bên đây cũng có nhưng họ đông đá rồi qua đây rả đông ra bán cho nên nhiều khi mua về chặt ra nó bị hôi dầu ghê lắm . kiểu này lại phải edit bài nữa rùiiiiiiii

      Delete
    2. kakaka, em hỏi cho chắc thôi, vì em tò mò không biết dừa bên chị họ bán ra sao chứ em không có uống rau má với nước cốt dừa đâu. :)))

      Delete
    3. kakaka...tưởng muốn chị mần cho uống :)))

      Delete
  2. Trời ơiiiii ! Ngày nào ss Béo cũng có món để post hết ! Ss béo thiệc là siêng quá đi !!!
    Chỉ cho e 1 khoá photography đi :( nhìn ss chụp đẹp mê ly

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks em sắm 1 cái máy đi rồi chụp riết sẽ được thôi em :) Phải chi em ở gần nhỉ , xa quá ....hihihi.... mới vừa nướng xong cái bánh , ngày mai bỏ lên dụ em tiếp nha :)))

      Delete
    2. Anh ấy có mua cho e 1 em Canon EOS Rebel SL1 mah e có biếc mầng gì đâu ! Toàn để 1 góc lâu lâu đụng vào cho khỏi bụi thôi :(

      Delete
    3. Ok, vậy là có súng rồi giờ kiếm thêm cái lens 50mm nữa rồi mỗi bữa ăn gì cũng bỏ lên và chụp thôi. Lúc đầu kg quen sẽ khó chụp vì không lấy nét được, em cứ chụp riết rồi từ từ sẽ quen tay thôi .

      Delete
  3. Rau má xay ra quá chừng luôn nè. Đã quá chị ui. Hugs & kisses!!! Chụt chụt chụt ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ từ thôi móp má tui á :)))

      Delete
    2. nước rau má nhà Cún có Vitamin L nên ngọt lịm (cho dù không cần bỏ thêm đường) đó nhen dì Danh, tin hông? ;)

      http://daquydalatian.blogspot.com/2015/05/nuoc-rau-ma-ngot-lim-yeu-thuong.html

      Delete
    3. hok tin ...nên phải qua coi thử :)

      Delete
  4. Cảm ơn chia sẻ của bạn nhé Mình chuyên bán bột rau má nguyên chất các bạn tham khảo tại đây nhé:http://www.botraumacocu.com/

    ReplyDelete