Wednesday, April 1, 2015


Wednesday, April 01, 2015

MÌ CĂN XÀO SẢ ỚT


Nguyên liệu :
- 3 cây mì căn tươi ( loại đông lạnh ) 
- 1/2 cup sả bằm 
- 2 tbsp nước tương 
- 2 tbsp hạt nêm chay
- 1/2 tsp bột nghệ 
- ớt , dầu ăn 

Cách làm :
- Mì căn rã đông cho mềm , xé nhỏ theo sớ . Trụng nhanh mì căn qua nước sôi có ít muối , rửa xả sạch qua nước lạnh, bóp nhẹ cho ráo nước. Ướp mì căn với 1 tbsp nước tương + 2 tbsp hạt nêm + 1/2 tsp bột nghệ + ít sả bằm. Để khoảng 10 phút cho mì căn thấm gia vị.
- Làm nóng chảo với ít dầu, phi thơm phần sả còn lại + ớt , cho mì căn vào đảo đều. Xào cho đến khi mì căn săn lại như ý thì nêm thêm 1 tbsp nước tương vào cho dậy mùi thơm và tắt bếp.

- Mì căn ăn với cơm trắng kèm dưa leo và nước tương thiệt cay rất ngon .

12 comments:

  1. Hi chị, cho em hỏi chi mua chai nước tương ở đâu? Em thich loại này mà tìm hoai ko thấy. Những món chị làm hấp dẫn và trình bày đẹp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em , chai nước tương đó là của bạn chị gửi bên Đức sang đó, ở Mỹ tìm kg có loại này đâu , chị tìm rồi mà hok ra. Nước tương này thơm và ngon hén :)

      Delete
  2. Món này ăn ngon hen chị...em lâu lâu dòm tủ lạnh ko biết ăn gì cũng áy mì căn ra xào sả ớt hoặc làm gỏi ăn...
    Sao ai cũng thích nước tương này chị hen? Hèn gì bữa nay nó lên giá hehe...

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha....ăn rồi bị ghiền ....ghiền rồi tìm hok ra :) chị để làm kiểng chụp hình thôi chứ đâu có dùng nấu nướng, chỉ để ăn sống thôi. Uh, mì căn xào sả ớt ăn ngon như thịt gà :))))

      Delete
  3. Mon này uop thêm chut ngu vi huong ngon lam do Beo

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn, để lần sau mình sẽ thử với chút ngũ vị hương :)

      Delete
  4. Em moi làm theo công thủc của chị làm 2 bi mì căn , phải noi làn ngon kg thể tả luon ah. Anh xã em khen nức nỡ luôn :)) cam on chị đep nhiu 👍🏽👍🏽👍🏽😀😀

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mì căn xào sả ớt ă bá cháy hok thua gì thịt gà xào sả ớt em hén :))) lâu lâu đổi kiểu vậy lạ miệng ăn thấy ngon hơn đó em :)

      Delete
  5. Chào bạn,

    Mình vừa nấu xong món này, ngon lắm. Cảm ơn bạn nhiều nha. Sẵn cảm ơn luôn món xíu mại của bạn nha. Hôm trước mình nấu xíu mại ăn ngon ơi là ngon luôn.

    Chúc bạn và gia đình luôn vui khoe nha.

    Lee

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất vui vì các món ăn của mình hợp khẩu vị với gia đình bạn . Chúc bạn nấu thêm được nhiều món ngon cho gia đình nhé !

      Delete