Friday, December 5, 2014


Friday, December 05, 2014

BÁNH BÀ LAI


Giờ mới biết Bánh chín tầng mây, mười tầng gió gì đó còn có tên gọi là Bánh bà lai . Thấy Bà 2 làm món bánh này nhìn đẹp và hấp dẫn quá nên đu liền vì thấy cũng đơn giản, dễ làm . Mà bánh này làm xong đảm bảo có người sẽ thích vì nó mềm như bánh da lợn . 

Bánh nhà mình chỉ có 3 màu cho nên mình gọi Bánh bà lai vậy , khi nào đổ được 9 lớp thì gọi bánh 9 tầng mây sau . 

Cách làm thì theo cách của Bà 2 chỉ thay đổi nguyên liệu là nước cốt dừa tươi thành nước dừa lon ( sẳn có ). Cám ơn chị 2 đã chia sẽ 1 công thức bánh mềm dai , không hề cứng sau khi bỏ tủ lạnh đem ra vẫn mềm. 
Nguyên liệu :
- 300 gr bột năng ( hiệu con ngựa bay ) 
- 30 gr bột gạo 
- 240 gr đường ( ct gốc 300 gr đường )
- 1 lon nước cốt dừa 400 ml 
- 650 ml nước lạnh ( lượng nước tuỳ thuộc vào mỗi hiệu bột )
- Ít màu lá dứa
- Màu Wilton hồng, vàng 
- ít vani
- Khuôn silicon ( sẽ dễ lấy bánh )
Cách làm :
- Cho nước lạnh và đường quậy đều nấu tan , để nguội .
- Cho nước dừa, bột năng, bột gạo vào nồi nước đường ( đã nguội ) quậy đều cho bột hoàn toàn tan với ít vani cho thơm. 
- Chia bột ra làm 4 phần bằng nhau và pha màu . Màu trắng để nguyên còn 3 phần còn lại pha với màu xanh lá dứa, hồng , vàng.
- Bắt xững nước sôi cho khuôn silicon vào cho nóng. Cho lần lượt từng lớp bột vào hấp chín ( khoảng 5 phút, thời gian nhanh mau tuỳ thuộc vào độ dày của bánh ) .

- Đợi bánh nguội hoàn toàn hãy lấy bánh ra và dùng. 

23 comments:

  1. Gần thất nghiệp rồi, buồn quá, cho em vô nhà chị lấy bánh ăn nhe ! Em buồn là lại muốn ăn, khổ vậy đó ! Muốn ăn, ăn cho thật nhiều, nhưng rồi sợ cái mặt người ta nhìn tưởng mình đang thổi kèn sasophone, và cái eo số tám bị thiệt hại, nên em ráng xì stop với lại cũng còn phải giữ hình giữ giáng để mà đi kiếm job job mới
    Tiện đây cho em xin lấy nhà của chị mà nhắn với nhỏ Thu, vì she có nhà mà không có mở của nhà cho người khác nhắn gửi gì hết, nên cho em làm phiền chị ở đây nhà
    Cảm ơn Thu thật nhiều đã an ủi, nâng đó tinh thần của Nguyệt trong lúc đang thất vọng. Nguyệt biết rằng những tháng ngày tới Nguyet sẽ move về Long beach cho husband mình tiện để đi làm, nên còn có nhiều chuyện phải bận, phải làm lắm, mong sao cho năm tới được tốt đẹp.
    Chắc những tháng tới đây, hết còn đuoc rảnh rỗi để ngồi vào computer mà viết với lach rồi, nhưng cũng vẫn sẽ post hình nếu có dịp. Chúc Thu, và chị Danh có mùa noel thật vui nhe, chắc mình cũng sẽ có ăn vào đêm giáng sinh nhưng với tâm trạng ..... chưa có gì ra gì hết! Hihi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là Nguyệt sắp sửa dọn phải dọn nhà rồi à , năm mới sẽ có nhiều niềm vui công việc mới :) giờ thì tranh thủ lúc rãnh rỗi khua nồi múa chảo cho hết buồn đi . Chứ mai mốt có job mới có khi lạnh không có rãnh để mà vô bếp đó chứ. Chúc N cùng gia đình đón 1 giáng sinh và năm mới thật vui tươi trọn vẹn nhé .

      Delete
    2. Chạy vô ôm nhỏ Nguyệt tiếp nè. Nhỏ ui, hẹn đầu tháng 1 này ôm thiệt nhiều nhen. hugs

      Đừng có suy nghĩ và buồn nữa. Có thời gian ở nhà để có thêm thời gian vào bếp lo cho 2 ông tướng lớn lẫn nhỏ là hạnh phúc rồi á.

      hugsssss

      Delete
    3. Vậy là có 2 người sắp sửa được gặp nhau zui rồi hén :) vậy là Nguyệt phải vui vui lên để đón con nhỏ "quỷ già" í quên Dã Quỳ nha :)))

      Delete
  2. Chị ui, gọi bánh này là bánh Bà Danh chớ. :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. trùi hok dám đổi tên đâu vì đâu phải do mình chế ra đâu nè :)

      Delete
    2. (thì thào) DQ ơi... 2 đứa mình nói vụng sau lưng, bánh này là bánh ... Bà Béo. (kéo tay DQ, dọt lẹ, không thì chít ) :DD

      Delete
    3. chị D. hổng dám đổi tên thì để nhỏ Jan đổi đó :) :) há há há

      Chèng đéc, 2 đứa kia chạy qua 7 cánh đồng rồi mới nghe ng` ta réo đứng lại thì đứng nè! ;)

      Delete
    4. Chạy sao mà mất dép luôn hok biết ....dép nè DQ :))))

      Delete
    5. ủa, sao rớt chiếc dép rách ở đây mà hổng nhớ gì hết dzậy chời ;) :) Thôi, chị mang chiếc dép đó đi bán ve chai giùm em luôn đi. Em đi chân đất cho mát mẻ ;)

      Delete
    6. Xứ này hok biết bán ze chai có ai thèm mua kg nữa ..... :))) thôi trả lại đó hok giữ đâu :))))

      Delete
  3. Chồng em mê bánh da lợn lắm chị...he nói thích nhất là lúc ăn gỡ từng lớp ra á hehe...chị nói là từng loại bột khác nhau thì nước khác nhau, vậy làm sao biết là đủ nước chưa chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. vì mỗi loại bột có độ hút nước khác nhau , em cứ theo ct gốc đổ thử nếu thấy ok thì thôi còn kg thì em pha thêm tí nước vô rồi đổ tiếp :)

      Delete
    2. Trùi ui...em typed xong rồi published cái hắn chạy đâu mất tiêu, giờ phải type lại hic hic
      Chị ui...bánh cứng hay mềm là do lượng nước hả chị? Em mê khoai môn nên lần trước làm bánh da lớn khoai môn, nhưnt để từ sáng tới chiều cái bánh cứng. Cái loại bánh này mới làm ra thường mềm nên phải để qua đêm hay qua buổi mới biết được nên phải thử làm 2 lần mới biết được hehe...

      Delete
    3. Chị nghĩ 1 phần là do bột nữa, chị dùng bột hiệu con ngựa bay này thấy rất mềm ngon. Hôm nay làm bánh ít đem đi party thấy cũng rất ngon. Nếu em muốn chị chụp hình lại gói bột gửi cho em :)

      Delete
    4. Dạ...chị rãnh chị chụp cái hình gói bột cho em với...em tìm bên này thử có ko..Thanks chị

      Delete
    5. uh, để chị chị đi chụp liền chứ quên :)

      Delete
  4. Vài hôm em làm theo chị nhen. Em hết detox rồi nhưng không muốn ăn gì hết á chị, em làm cho đỡ buồn thôi ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. uh, làm cho đỡ buồn đi , làm xong hok ai ăn thì kêu nhỏ DQ đến ăn phụ :)

      Delete
    2. Gì chớ, món gì nhỏ DQ cũng ăn phụ hết trọi á (miễn có ng` nấu là mình ăn à) :) :)

      Delete
    3. Ước gì cái gì cũng ăn như nhỏ DQ mà vẫn mi nhon như nhỏ í nhỉ :)

      Delete
  5. Bánh Bà Lai không phải chín tầng mây nha bạn. Cách làm gần giống nhau nhưng bánh Bà Lai nguyên liệu khác hoàn toàn mà. Ăn vị cũng khác nữa.

    ReplyDelete