Friday, May 2, 2014


Friday, May 02, 2014

MỰC SỮA RIM MẶN NGỌT


Mực sữa ( là loại mực nhỏ ) or còn được gọi là mực cơm vì trong ruột đặc . Và mỗi lần mua được loại mực sữa tươi này thì mình hay đem hấp cuốn bánh tráng chấm nước mắm  ( những ai ở miền Trung chắc cũng không lạ gì với món này ) 
Mực hấp chín rất thơm ....thơm mùi gừng và mùi mực quyện lấy nhau rất ư là hấp dẫn, cuốn mực cùng rau xong chấm tí nước mắm gừng tha hồ ăn no mà không sợ phải diet ....hihihi....

Nhưng món gì cũng vậy nếu cứ ăn hoài 1 kiểu thì cũng sẽ bị ngán :) 

Vì vậy những khi ngán với mực hấp or mực hấp xong nhiều quá ăn không hết thì mình đổi kiểu rim mặn ngọt để hôm sau làm món mặn ăn chung với cơm rất ngon or thỉnh thoảng muốn nhậu thì làm mồi nhậu cũng bắt mồi không kém :)

Nguyên liệu :
- Mực sữa tươi 
- Nước sauce pha theo tỉ lệ : 1 mắm : 1 đường : 2 tương ớt  ( nếu không ăn cay thì giảm lượng ớt xuống 1 )
Cách làm :
- Mực sữa mua về để nguyên con chỉ cần rửa sạch hấp chín or  trụng qua nước sối với muối cho mực chín rồi vớt ra để ráo.
- Phi dầu với tỏi cho thơm xong cho mực vào xào ( nếu mực còn ra nước thì chắt bỏ hết nước ra ) xong cho hỗn hợp nươc sauce vào đảo đều cho nước sauce thấm vào mực. Khi mực đã hút hết nước sauce và khô như ý muốn thì tắt bếp.  

13 comments:

  1. Ngon quá…đánh tới tấp đỡ không kịp chị ơi :-)

    ReplyDelete
  2. A, mực rim mặn ngọt. Món này em thích lắm chị, nhưng mà chỗ em không có mực sữa, chỉ có con mực muối bán trong siêu thị thôi. Ăn hao cơm chị hén, nhưng mà ngon ... hi hi ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mực muối làm kiểu này ăn cũng bá cháy bọ chét luôn :)

      Delete
  3. Wow ! Nhìn hấp dẫn quá ! Em thích nhất tấm thứ 2 từ trên xuống , rõ và trong .

    Mực này chỗ em họ gọi là mực trứng , vì trong bụng toàn trứng , con chỉ cỡ này hay lớn hơn chút chị ha . Mỗi lần có ai quen đi biển vào hay cho nhà bà nội chồng , cô chồng hay hấp rồi chấm nước mắm mặn vắt chút chanh ăn vã vậy thôi , ai cũng thích . Em thích ăn mực nhưng không ăn con này vì trong bụng nó có trứng hay sữa gì đó em không quen ăn , mà bóc ra thì bị cô chồng la cho , kêu ngố , cái đó ngon nhất ! hi hi ! Ở ngoài chợ gần như ko có bán , chỉ có ai đi biển vào đem cho nhau ăn thôi . Mai mốt có ai cho em thì em làm theo món rim của chị mới được .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yeah ...Yeah ...đúng rùi nó còn có tên mực trứng nữa , em hok nhắc là chị quên mất luôn ....hehehe.....chổ chị lâu lâu cũng có mấy người đi biển vô bán tươi rói ngon lắm , hình như có theo mùa . Đúng là ngố khi ăn mực này mà bỏ ruột :) nó ngon nhờ cái ruột trứng bên trong đó em :) hôm nào em thử chấm mắm gừng ăn thử coi có ngon hơn nước mắm thường kg nha , và làm thử kiểu rim này ăn xem có hao cơm kg nhé :)

      Delete
    2. Hì hì ... em cũng ... ngố giống nhỏ Thu, ăn mực này toàn ngồi lấy cây đũa ... chọt vô bụng cho nó rớt hết trứng ở trong ra rồi ăn cái mình dai dai thôi à. Em ăn cái "ruột" đầy trứng đó không quen ... :)

      Delete
    3. Lại thêm 1 người "ngố" nữa nè ....hihihi.....ngon ở chổ đó mà sao lại bỏ đi thiệt là phí của zời :)

      Delete
    4. Chị Danh : dạ ! Để khi nào mấy cô chồng làm món này em xin một ít về làm mực rim , còn ăn mắm gừng thì để em nói cô chồng biết để khi nào ăn thì cô nhắc em làm nước mắm hi hi !

      Bạn BJ : Hi-5 cái coai bạn mình ! ha ha ! . Biết rồi thì lần tới tập ăn cho quen đi nghen , đừng có lấy cây đũa chọt chọt vô bụng cho rớt hết trứng nữa nghen ! Cô giáo mà bạo lực quá cỡ à ! ka ka !
      ( Xách dép kẹp dzô nách dzọtttt lẹ hỏng thôi cô phóng đũa ) ka ka !

      Delete
    5. Chạy lẹ lên có đứa đang phóng đũa theo kìa :)

      Delete
  4. Chưa bao giờ em thấy con mực này á chị, ở nhà mẹ em hay mua mực trắng con bự về xào với dưa leo, cà, thơm thôi. Hình mực rim ngon quá chị ơi. Mai Anh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Loại mực này thưởng ở những vùng biển mới có đó em , ăn ngon hơn mực lớn ( đó là theo chị ) vì hok mềm và dai nhẹ chứ hok có dai nhiều như mực lớn

      Delete
  5. Chèng ui, nhìn mà bụng cồn cào luôn nè.

    Tụi nhóc nhà em cũng khoái mực cơm hấp, cuốn bánh tráng á chị ui.

    ReplyDelete