Saturday, May 9, 2015


Saturday, May 09, 2015

NƯỚC MÍA


Được em Dã Quỳ chặt cho mới mía nhà trồng đem tới tận nhà biếu chị, thiệt là sung sướng gì đâu á ( thế nào cũng có khối đứa ghanh tị cho mà coi ). Cám ơn em gái nhiều nhé, vậy là từ giờ hết thèm nước mía nữa rồi. 

Lúc đầu dự định là làm chạo tôm nhưng mà em chặt cho nhiều mía quá, thế là nghĩ ngay đến món nước mía quê nhà mà đã lâu chưa được uống . Vậy là nghĩ cách , róc mía , chặt mía từng đoạn nhỏ , xong cho vô máy Juicer rồi ép nó ra lấy nước. Cũng sợ nó không xay nỗi, ai ngờ nó xay mịn như bông và xác mía thì khô thiệt khô không còn miếng nước. 

Nhiều lúc đi hội chợ cũng có thấy bán nước mía, mua ly nhỏ xíu uống cho đỡ ghiền. Nhưng nước mía đã loãng còn lại hơi chua chua cái mùi mía lên rượu, vì do mía cũ.

Còn hôm nay thì mía tươi 100% mới chặt xuống, ngọt lịm như đường , phải bỏ thật nhiều đá mới lạt bớt. Vừa uống vừa ước ao phải chi có mấy trái tắc vắt vô nữa thì trên cả tuyệt vời. 

11 comments:

  1. Trên Houston thiệc là sướng quá hả ss ! Ko khác gì ở Cali & Vn !
    Dưới Arlington cũng có bán nhưng đc ngày có ngày ko ! Thiệc là đau lòng :(

    ReplyDelete
  2. Ép bằng cái juicer thì có nước mía uống đã thiệt, nhưng mất công ghê chị ui. Em hổng biết lúc chị ép thì phải gỡ máy ra rửa bao nhiêu lần, chớ khi em ép thì cứ được 1 ly cối là lại gỡ máy ra rửa lại vì xác mía dính nhiều quá, máy ép không nổi. :) :)

    Mà mất công thì kệ, có nước mía uống là khoái rồi há.

    Uống hết mía đó đi, hết thì chạy xuống nhà em chặt mía tiếp. Cứ chặt mớ này, mớ khác lại mọc lên à :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Máy của chị ép thì kg cần phải tháo , ép liên tục luôn. Chỉ có điều cái xác mía nhỏ li ti nó bay tá lả :)))) ép xong phải dọn dẹp bắt mệt luôn. Chưa kể cái ly hứng nước mía cũng phải dùng đồ bịt lại chứ kg xác mía nó rớt vô :)))) mà thôi kệ miễn có nước mía uống là được á :))) coi chừng mấy bụi mía mọc ra hok kịp à :)))

      Delete
    2. máy của em cũng bị xác mía nhỏ li ti bay lung tung đó. Nên khi nào em ép cũng phải trải mớ giấy báo xung quanh trước (sau khi rút kinh nghiệm từ lần đầu tiên).

      Lo gì chị ui, mùa này mía lên nhanh lắm. Mấy cây hôm nọ chặt, giờ đã lên cao ngang vai em rồi ờ ;)

      Delete
    3. hihihi...làm gì cũng cần phải có kinh nghiệm nhỉ :))) mới đó mà đã lên nhanh vậy sao. Hôm nay làm thêm món với mía nữa nè ...ngon de kiu luôn :)))

      Delete
  3. Co em ganh ti ne, ben em troi dnag nong ma ghe tham chi nhin thay ly nuoc mia muon tho tay qua chop lay uong ghe di a . . . hang hiem tren xu nay chi hen . . . em Da Quy va chi that de thuong . . .

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi...ganh tị thì Hai move sang làm hàng xóm đi ( dụ khị giống nhỏ Dã Quỳ :) ) DQ sẽ chặt mía đem đến tận nhà luôn khỏi mắc công uống ngó Hai ơi :))))

      Delete
  4. mùa hè uống nước mía là nhất đấy

    ReplyDelete