Tuesday, August 19, 2014


Tuesday, August 19, 2014

BÁNH TRUNG THU ĐẦU TAY


Mình vốn dĩ không phải là đứa hảo ngọt , nên bánh Trung thu cũng chẳng mê gì, vì vậy nói học để làm nó thì chẳng bao giờ nghĩ đến. Và rồi từ khi sang đây cứ mỗi năm nhìn thấy mọi người làm những chiếc bánh Trung thu xinh xắn tự dưng mình cũng mê mẫn ngắm nhìn, cũng ước ao được một lần làm nó để được quay về thời thơ ấu được xách những chiếc lồng đèn xinh xinh, được ăn lại những miếng bánh Trung thu ngọt ngào mà ngày bé được ăn trong sự thòm thèm và cho chính mình làm . 

Thật tình mà nói để có những chiếc bánh đầu tay như thế này cũng nhờ sự hỗ trợ rất nhiệt tình của Jan , em đã khích lệ, động viên và nhiệt tình chia sẽ từng chút một kinh nghiệm mà em biết . Vì em sợ   có kẻ bỏ dỡ cuộc chơi , còn mình em đơn độc . Và rồi lửa của em đã truyền vô mình từ nào không biết , hai chị em mỗi người 1 nơi nhưng đêm nào cũng cùng nhau lọ mọ sên nhân,  đóng bánh, nướng bánh . Cả hai đã có thật nhiều kinh nghiệm thật vui mà không thể nhịn được cười. 

Phải nói khi những chiếc bánh xinh xắn được nên hình dạng, nướng xong và chờ .....chờ cho bánh tươm dầu , rồi cắt bánh thử. Cái cảm  giác hồi hộp, chờ đợi thật là vui, và vui hơn nữa là khi ăn thử bánh cảm thấy ngon và vừa miệng . 

Công thức vỏ bánh với nhân đậu xanh mình hoàn toàn dùng theo công thức của Savourydays . Cám ơn LT đã chia sẽ một công thức bánh ngon rất vừa ý và dễ dàng thành công ngay lần đầu tiên làm.
Cám ơn Jan đã chia sẽ những kinh nghiệm bổ ích để 2 chị em cùng vượt khó ...... có bánh tặng người thân trong dịp Trung thu này. 

10 comments:

  1. Trung Thu này có bánh ngon ăn rồi , đỡ phải lên phố Tầu chạy xa 45 km mới mua được ( chưa kể lượt vè 45km nữa )
    Đều nhờ công của Chị nhé
    Chị Danh ơi
    Ghi cho em xin công thức đi , nhân đậu xanh trứng muối ý ( hay đầy đủ cả bộ recette thì mừng lắm )
    Cám ơn Chị yêu nhiều nha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công thức nhân đậu xanh và vỏ chị đều xài của Savourudays đó em, chị đang chuẩn bị thử nhân thập cẩm đây :)

      Delete
  2. Replies
    1. hok dám múa rìu qua mắt thợ đâu người ơi :)))))

      Delete
    2. chi cho em len du vay? em tho gi, em lam truoc c co 1 nam chu bao nhieu, con amateur lam

      Delete
    3. Ít ra em cũng hơn chị 1 năm kinh nghiệm ...hehehe....

      Delete
  3. Chị ơi
    Với công thức phần VỎ BÁNH của Chị Linh Trang ( Savourydays ) là 240 g bột thì thành phẩm làm được bao nhiêu cái bánh nướng hả Chị ?
    Chị LT viết qúa kỹ nên em đọc thấy hơi rắc rối
    Cám ơn Chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. với công thức 240 gr bột ra được 450 gr bột thành phẩm thì tuỳ theo khuôn của mình bao nhiêu thì mình tính ra . Vd bánh của chị 210 gr , phần vỏ sẽ là 70 gr , phần nhân 140 gr ( tính theo tỉ lệ 1 vỏ 2 nhân ) . Vậy sẽ được 6 cái vỏ bánh và dư tí bột :) nếu là gấp đôi ct thì sẽ được 13 cái vỏ bánh với loại bánh có trong lượng 210 gr .

      Delete
  4. Hehe....thành quả ko phụ lòng kiên trì và tâm huyết của chị hen? Cũng phải hơn 10 năm rồi em ko ăn bánh Trung thu , chỉ còn nhớ cái vị béo của thịt mỡ trong bánh...Thấy bánh chị làm đẹp mà ham dọc phá chứ ko ham ăn hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi....bánh này là bánh đậu xanh nên hok có béo dầu mỡ em hén , chỉ có bánh TC mới béo thôi :)))0

      Delete