Wednesday, July 16, 2014


Wednesday, July 16, 2014

NƯỚC MÁT ATISO


Nước atiso thì cũng chẳng lạ lẫm gì, vẫn nấu uống hoài mỗi khi trời nắng nóng để giải nhiệt . Nhưng nấu nước atiso mà cho thêm hạt é , đười ươi, nhãn nhục .....thì chưa bao giờ thử :). Chỉ mới uống như vậy ở tiệm khi đi gặp gỡ bạn bè tán dóc hàng huyên và cái món nước mát kiểu này cũng chỉ mới được bán thịnh hành khoảng 3 tháng nay mà thôi :) . Trở về cái món nước mát , nếu như không có cái tài PR của nhỏ AnhvaEm thì chưa chắc mình đã nấu. Trời mấy hôm nay cũng nắng nóng thế là quyết định đu theo món nước mát của em nó cho bằng chị bằng em :) . 

Mà nghĩ cũng lạ đời , trời đang nắng nóng tự dưng.... bỗng mát khi mình nấu nước mát .....mát đến nỗi nấu xong chẳng còn khát để mà uống nướt mát . 

Vẫn là cách nấu nước mát như của AnhvaEm nhưng mình chỉ nấu có 1 hoa atiso thôi. Dùng nồi ủ hầm atiso qua đêm , xong cho 1 ít đường phèn vào nấu cùng. Khi đường tan , tắt bếp cho nhãn khô đã rửa sạch vào nồi ngâm cùng. Và mình dùng loại nhãn nguyên trái nên rất ngon. Khi nước hoàn toàn nguội thì nhãn cũng nở hoàn toàn và mềm. Cuối cùng cho hạt é , đười ươi đã ngâm nở vào quây cùng cho vào tủ lạnh cho mát lạnh rồi uống. Mình nấu 1 hoa atiso với 2 lít rưỡi nước , nhưng 2 vợ chồng đã xữ lý hết trong vòng 1 ngày ...hihhihi... 

15 comments:

  1. Rồi heng. Dzậy là khỏi cần chờ bé Thu mang nước mát qua đổi táo xanh rồi nha. Em chạy qua nhà chị Danh bưng nguyên cả lít về uống cho đã ;) ;)

    Nhìn hấp dẫn quá. Hai chị em này làm mình muốn ghé chợ mua Artichoke dzìa nấu nước mát ngay rồi nè. Hạt é, đười ơi, nhãn nhục có đủ rùi. ;) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy còn chần chừ gì nữa .....nhưng báo trước là trời hôm nay mát à nha :)

      Delete
    2. Em có ý kiến chị Dã Quỳ ơi ! nếu uống nước này em nghĩ chị ra ngồi ngoài hồ bơi uống mới ngon , trời nóng uống đã lắm ! chứ ở trong nhà là em bảo đảm lạnh từ trong ruột lạnh ra luôn ! hí hí !

      Delete
    3. Nhà đó hay bơi ngoài hồ nấu món nước này uống rồi xuống bơi cho mát :)))))

      Delete
    4. Hi hi ... em thấy trời mát với âm u mưa gió thì chỉ làm ai mê cầm máy ảnh chụp choẹt đau khổ thôi, chứ người chỉ mê ... cầm ly như nhỏ DQ thì nóng hay mát nhỏ cũng chấp hết. Uống xong vô nhà nằm đắp mền bông, nghe nhạc càng sướng :p

      Delete
  2. em cung muon uong nuoc atiso, chi & Thu tra tan em qua nha :-(((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món này dễ mà , nấu uống cho mát đi em :)

      Delete
  3. Cái này là dằn mặt nè ! trùi ui ! hình chụp đẹp lung linh luôn ! ta nói em hựn em hựn ! ... hí hí !
    Tấm thứ 2 tuyệt đẹp chị ui !

    Công nhận nước này ngon chị ha ! Em thích uống nhưng ghét cái nó hay mắc ... tè quá à ! Qua tuần nấu tiếp nhưng ít lại vì bé T ko khoái nhiều như em . Và chắc em thử uống với đường splenda coi sao chứ thấy lên cân dễ vậy đâm ra cũng hơi ớn ớn hi hi ! Uống lần này nữa mà lên cân tiếp là em nghỉ uống luôn .

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha.....ta nói nấu nước mát đúng ngay ngày mát cho nên uống chẳng ép phê và chụp hình chẳng mấy đẹp ...hic.....chụp cả đống hình nhưng cuối cùng chỉ được tấm chính giữa thôi đó :) . Chị còn 1 bông atiso nữa chưa nấu nè :) Bé Zịt nhà chị khoái món nước này vì có trái nhãn khô ăn đã quá :) ngoài tiệm chỉ là nhãn vụn :)

      Delete
    2. ủa, hóa ra uống xong lên cân thiệt hả chị? Em đang tính mua làm theo, nghe ... lên cân tự nhiên hơi hoảng? Không lẽ mua táo ăn kèm cho nó ... lại vốn sao ta ...? :))))

      Delete
  4. Ngày mát còn đỡ hơn em âm u và mưa hi hi !

    Em thì ngâm nhãn cho nở rồi phải cắt nhỏ ra để hút cho nó lên luôn hi hi ! nhưng lần tới em sẽ mua ngoài tiệm thuốc bắc cho ngon hơn . Qua tuần em mới đi chợ nấu nữa .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhớ check thời tiết trước khi nấu nước mát nhé :)

      Delete
  5. Em thích hình thứ 3, cái ly có cái muỗng bông hoa kép xanh xanh của chị, nhìn duyên dáng, điệu đàng quá à.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo chị chỉ có tấm thứ 2 ổn nhất thôi :) tấm thứ 1 cái bông hoa che mất miệng bình đằng sau :) tấm thứ 3 thì cá ly phải qua phải 1 tí, và bông hoa đừng bị che cái bình thì sẽ ổn hơn :)

      Delete