Wednesday, June 4, 2014


Wednesday, June 04, 2014

BÁNH CUỐN TRÁNG CHẢO


Bánh cuốn tráng chảo dĩ nhiên sẽ không ngon như tráng bằng nồi hơi :) nhưng tráng bằng chảo không phải là dỡ nhé :)  Nếu ở ngay quê nhà chỉ cần bước ra ngõ 3 bước thì có thể có ngay 1 dĩa bánh cuốn thật ngon, thì chẳng ai nghĩ đến việc tráng bánh cuốn làm gì. Nhưng với những người xa xứ không phải lúc nào muốn ăn bánh cuốn thì cũng sẽ có ngay bánh cuốn mà ăn. 


Vì vậy bánh cuốn tráng bằng chảo là 1 giải pháp rất ư tiện lợi mà lại ngon ...có khi còn ngon hơn các tiệm ở đây bán nữa là đằng khác ....... ( hok biết có nói hơi quá không nữa ) thực sự thì bánh cuốn mình tự tráng ở nhà có phần nhân ngon như ý và phần nước mắm vừa miệng. Riêng về phần bột thì theo cảm nhận của cá nhân bánh chưa thực sự dai như ngoài tiệm có lẽ vì ngoài tiệm họ tráng bằng nồi hơi :). Nhưng mình có thể ăn bất cứ lúc nào mà mình muốn ,bánh nóng hổi vừa đổ vừa ăn ...không tốn 1 đồng tiền xăng ....hehehe....


Cách làm ở đây nếu ai muốn thử thì xin mời nhé !


11 comments:

  1. Nhìn ngon quá chị ui ! Em thích dùng bột bánh cuốn Tài Ký , mềm - dai vừa ý em . Còn bột VT thì có mùi hôi của bột em ko thích .

    Cái này có thêm bánh tôm hay bánh cống thì ngon nhức nhối luôn ! chẹp chẹp !

    Dạo này bài đăng báo dữ dội quá ! hi hi ! Nếu " lỡ " có nổi tiếng cũng đừng quên em nha ! hí hí !

    Chia vui cùng chị ! ( love )

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị dùng bột tự pha chứ kg dùng bột Tài Ký hay VT :) để hôm nào chị kiếm bột TK mua và thử :) còn cái vụ đăng báo là do bí ép gửi bài đó em :)

      Delete
  2. Chi Danh oi
    Banh cuon ngon qua chung . Thay them lam
    Bua nao Chi tro tai luon mon Banh Xeo di cho em nho voi nhe
    Cam on Chi nhieu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lâu quá hok thấy em vô ăn ngó nhà chị vậy :) bánh xèo chị có sẳn luôn nè :) để chị quất lên cho em thèm toàn tập luôn nhé :D

      Delete
  3. Hic hic...chị lại làm em thèm rùi...Cô đem qua cho mấy củ sắn, nói để làm bánh cuốn....em cũng làm chả, nghĩ làm ăn bánh cuốn...Nhưng chả hết rồi mà bánh cuốn chưa thấy đâu....Mấy bữa nay sao em lười quá chừng chị ơi hehe.....Chị còn nợ em cái dzụ rửa nhuận bút, mà bài chị đăng liên tục kiểu này chắc ít bữa em về Mỹ được ăn rữa bữa lớn lắm nè :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha.....làm đi em , cho AX nhờ :) còn cái vụ đãi em thì tiền nhuận bút chắc đủ để đãi milk tea và gà chiên húng quế thôi em :)

      Delete
  4. Lại chạy qua ăn ké nhà chị đây. Nhà em thì ăn bánh ướt với chả lụa thôi. :) :)

    ReplyDelete
  5. Oh , Thật sự em vẫn vào nhà Chị mỗi ngày nhưng ngại " bấm chuông " thôi.
    Nhà Chị lúc này đẹp lắm , em mê lắm nên đến mỗi ngày
    Em đang chờ được ăn Bánh Xèo đây
    À , Chị Danh ơi , dạo nay em cũng thèm chuối chiên qúa nhưng không biết cách pha bột sao cho ngon .
    Giúp em với

    Angélique P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em hok bấm chuông cứ đứng ngoài cửa nên chị đâu có biết có khách mà tiếp đón nè :) Để chị đi chợ kiếm chuối chín làm rồi mời em nha :)

      Delete
    2. Chị chưa chiên chuối bao giờ nhưng bên chị có bán bột pha sẳn or dùng bột chiên tôm rồi chiên em ơi , pha thêm 1 cái trứng nữa cho bột được xốp dòn. Còn nếu em muốn tự pha bột thì thử pha 100 gr bột gạo + 2 tbsp bột mì + 1 trứng + chút xíu muối .
      Có bánh xèo rồi nha em :)

      Delete