Wednesday, April 23, 2014


Wednesday, April 23, 2014

GIÒ HEO KHO SẢ ỚT


Đi chợ mua cái giò heo để hầm canh củ dền , nhưng hầm cả chân giò thì nhiều quá nên chợt nhớ đến món giò heo kho sả ớt, 1 thời làm mưa làm gió ở làng O nay mới có dịp để thử nè. Lúc này O sập nhà nào cũng đóng cửa cũng may nhà em Blue Jan có món này :) nên chạy vô ngó nghiêng trước khi xắn tay áo mần em í . Thanks em gái , chị ghi cách làm về đây cho tiện theo dõi nhé :)

Nguyên liệu :
- 1/2 cái chân giò ( phần từ dưới gối xuống )
- 1/2 chén sả bằm
- 1 cây sả bào
- 1 tí nước màu kho cá
- Nước mắm, đường, ớt khô
Cách làm :
- Chân giò luộc với ít muối khoảng 5 phút cho ra hết chất bọt dơ. Rửa sạch chân giò cho vô 1 nồi nước khác luộc cho đến khi chân giò vừa chín tới ( mình dùng nồi ủ hầm cả chân giò , xong vớt 1 ít ra để kho, phần còn lại hầm tiếp tục để làm món canh ).
- Chân giò vớt ra ngâm qua nước lạnh cho thịt săn lại, ướp chân giò với sả bằm, nước mắm, nước màu, đường và tiêu. Để khoảng 20-30 phút cho chân giò ngấm gia vị, xong bắt lên bếp kho chân giò với lửa vừa cho nước ướp thịt hoàn toàn thấm vào hết thì tiếp tục cho 1 chén nước lạnh vào và kho liu riu tiếp nếu như thấy chân giò vẫn chưa mềm. 
- Khi nước đã bắt đầu rút cạn lại thì bắt 1 chảo khác phi hành cho thơm, cho sả bào vào xào cho thơm rồi trút vô nồi chân giò đang kho , cùng với ít ớt khô , đảo nhanh tay và tắt bếp. 
- Mình hầm chân giò trước rồi mới kho vì nhà mình thích ăn phải hơi mềm mềm dai dai, chứ nếu kiểu dai mà giòn thì người kia hok ăn , mình hốt hết thì chết cho cái body :) . Nếu ai thích ăn giò dòn thì chỉ cần luộc bỏ nước dơ rồi đem đi kho luôn nhé . 

10 comments:

  1. Nhà em có sao chị hỏng qua mà qua nhà DVYT ! ka ka ka ! giỡn thôi !

    Món này làm mềm thì không còn ngon lắm nhưng làm giòn thì tay lại bốc hốt hi hi ! Từ bữa đó đến giờ em chưa ăn lại vì có mình em ăn thui à ! nên khỏi ăn luôn ! he he !

    Món này khó chụp nhưng chị chụp đẹp đó chị !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị phải làm hơi mềm chút cho Đá Zịt nhà chị gặm nữa em ....làm giòn giòn mỗi mình chị ăn ...ăn xong chị lăn luôn :D vậy gặm chung với chị 1 cục đi ....chị qua nhà em lục lọi mà sao hok có thấy em ơi

      Delete
  2. ka ka ! Nghe cục sao thấy ớn ớn nghen chị !

    bé Thanh cũng ăn mềm như bé Zịt nhà chị vậy nên em ko ăn lại luôn !

    Em về nhà kiếm cũng lấy làm lạ ko thấy bài đó , nhưng mà rồi em đã hiểu sao em ko bỏ vào ! ha ha ! Em trách sai chị rồi ! Em có lỗi với chị ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lỗi này là lỗi GATO với DVYT nên em đề nghị chị Danh phạt nhỏ Thu, cho ăn 2, 3, 4 cục luôn, hi hi ....

      Mà đúng là món này nếu làm mềm thì ăn hơi ngán, phải giòn giòn, ngồi gặm gặm, xong còn mút ngón tay, hớp miếng bia mới đã chị ơi :))

      Delete
    2. Có lỗi biết nhận lỗi thì hok phạt .....mà thưởng cho vài cục giò :D

      Delete
    3. DVYT nói là mềm chứ hok phải mềm rục đâu em , chỉ hơi vừa mềm thôi mới dụ khị được người kia ăn cùng :D

      Delete
  3. Chồng em nói nhìn hấp dẫn quá...nhưng em hổng theo chị được tại bên này người ta không bán giò heo vậy chị...chỉ cưa khúc giò trên bán thui hic hic

    ReplyDelete
    Replies
    1. vậy thì ráng nhịn cho đến lúc về lại Mỹ hén :)

      Delete