Friday, June 19, 2015


Friday, June 19, 2015

BÁNH BỘT LỌC LÁ


Đây là một trong những loại bánh khoái khẩu nhất của mình. Tuy làm hơi cực một chút vì phải rửa lá , lau lá, rồi gói từng cái bánh nhỏ bé xíu rất mất thời gian. Nhưng bù lại lúc thưởng thức thì ....khỏi phải nói, dai dai mềm mềm rất tuyệt. Bởi vậy cứ canh me bụi chuối sau nhà mà ra lá là hái vô gói liền, gói xong cứ bỏ vô frezer khi nào cần thì hấp lên ăn, rất tiện lợi.  

Nguyên liệu :
- 1 gói bột năng hiệu chuông vàng (1lb) 
- 3 cups nước lạnh 
- 1 tbsp dầu 
- 1/2 tsp muối 
- 1lb tôm nhỏ ( loại đổ bánh xèo )
- 1 dây ba rọi khoảng 1/2 lb 
- hành tím , tiêu, dầu điều, nước màu 
- Lá chuối 
Cách làm :
- Tôm lột vỏ ướp với ít hạt nêm và tiêu 
- Thịt ba rọi luộc sơ với ít muối cho khỏi hôi ( thịt tươi bỏ qua khâu này ), cắt nhỏ hay còn gọi là thái chỉ . 
- Phi thơm hành với ít dầu cho thịt vào đảo đều, khi thấy thịt bắt đầu săn lại và tươm dâù thì cho tôm vào đảo cùng. Rim thịt và tôm với ít hạt nêm và nước mắm sao cho đậm đà. Thêm tí màu điều và nước màu kho cá để tạo màu sắc hấp dẫn hơn. Nếu có màu tôm cho một tí vào thì màu sắc sẽ hấp dẫn hơn. Sau cùng rắc tiêu cho nhiều nhiều chút cho phần nhân dậy mùi thơm.
- Quậy tan bột, muối, dầu và nước vào nồi non stick. Bắt lên bếp và quậy bột liên tục ( or còn gọi là dáo bột ). Khi thấy bột bắt đầu nặng tay thì tắt bếp và vẫn tiếp tục quậy cho đến khi bột sệt lại. 
- Lá chuối rửa sạch, lau khô, cắt miếng nhỏ. Cho từng muỗng bột vào lá , cứ 1 bánh múc 1 tbsp bột là vừa. Để dễ gói và không bị dính mình dùng 1 cái muỗng nhúng vô chén dầu rồi đè lên miếng bột và tán đều ra sau đó cho nhân vào và gói lại thôi. Cứ 2 bánh chập lại thành một và dùng lá chuối buột lại. Với liều lượng bột trên thì gói được 25 cặp tức 50 bánh . 

- Bánh sau khi gói xong cho vào xững hấp khoảng 15 phút thì bánh chín. 
- Phần nước mắm ăn kèm pha theo tỉ lên 1 mắm : 1 đường : 3 nước và cho ớt cắt khoanh vào là xong. 

11 comments:

  1. Thôi rồi tiêu !!!!!!!! Ss giống e rồi ! Bánh này e ăn 20 cái là tích tắc kkkkk tuy hơi bé con nhưng ko phải dạng vừa đâu nha ss !
    Mah sao bà cứ post hiếp dâm mắt bé nhỏ của e vại :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha...bánh này bé tí 20 cái là chuyện nhỏ :) đang tính rãnh rãnh làm mỗi thứ mỗi ít xong góp lại chơi 1 cái live show bánh Huế cho nó quành cháng :))))

      Delete
  2. Thoy tỷ đừng làm vậy chắc e chớttttttttt

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lỡ "chớt" rồi thì "chớt" 1 lần khỏi mắc công lắc nhắc em ơi :))))

      Delete
  3. Em cũng thích bánh bột lọc gói lá hơn bột lọc trần nha chị ! Em cũng hay gói 1 mớ rồi bỏ tủ đá cất, ăn dần luôn.

    Mới gói mớ bánh nậm mà ăn hết sạch trọi rồi chị. Tại tụi nhỏ em mê bánh nậm vì được làm chung, dzui nữa.

    Chuối nhà chị ra lá kịp hông? Hổng kịp thì em tiếp tế cho rồi chị ra show bánh Huế luôn đê :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha....ta nói nó mọc cái nào là hái hết cái đó á ...mới làm xong 1 live show Huế để rãnh chị show lên cho bà con thèm chơi :)

      Delete
  4. choi dang muon xuong may pound ma vo nha Beo luc loi tum lum thay cai nay, hic hic.. nuoc dai chay dai dai ( choi nghe thay gom wa me... oi:)). Chi la lam do an xong de freezer cho tien he muon an la lay ra microwave la co lien. Ma choi oi, chi man cai mon nay an con ko co nua do ma freeze cai noi gi; man 1 dong chung 3 ngay sau la het chon rui con dau nua ma freeze. Ma co 1 minh ngo la Ziet Lam trong nha thui do nghen. An wa hen gi ko co giau, hen gi fai di lam kiep con trau cay wai.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công nhận cái bánh bột lọc này ăn ghiền luôn hén chị :) em cũng ghiền nó nhưng hok có dám ăn nhiều vì đã bếu sẳn :(

      Delete