Monday, October 6, 2014


Monday, October 06, 2014

BÁNH CANH CHẢ CÁ QUI NHƠN


Thêm một món ngon xứ nẫu nữa mà ai chưa ăn cũng nên ăn cho biết nè ( PR thấy ớn luôn ). Ngoài bún chả cá, bánh canh chả cá cũng là món bánh canh rất ...rất ngon mà cũng nên phải thử một lần cho biết. Bánh canh chả cá có 2 loại : bánh canh gạo và bánh canh bột lọc. 

Hôm nay mình ăn bánh canh bột gạo trước nha, mà phải là bột gạo cắt thành từng sợi bánh canh thì mới đúng điệu (cười ) bánh canh quê em . Bánh canh lần này làm theo công thức của nhỏ Thu , ta nói nó ưng ý gì đâu á. Cám ơn nhỏ lia lịa, nên phải nấu tô bánh canh chả cá quê em mà mời nhỏ đây (cười )

Cách nấu nước dùng và chả cá cũng giống bún chả cá ở đây thôi không có gì khác. Giờ mình chỉ xắn tay áo nhồi bột , cắt bột làm cọng bánh canh quê em thôi nhen . 

Nguyên liệu :
- 400 gr bột bánh cuốn ( hiệu nào cũng được )
- 400 ml nước sôi
- 2 tbsp dầu ăn
- 1/4 tsp muối 
Cách làm :
- Cho bột, dầu ăn, muối vào máy KA mixer trộn đều, xong gắn flat beater ( cây đánh dẹp ) vào và từ từ cho nước sôi vào và đánh cho bột dẽo thành 1 khối.
- Lấy bột ra nhồi lại cho đều, áo tí bột, dùng cây cán bột cán bột thành 1 miếng mõng , xong cắt. Cán càng mõng cắt càng nhỏ sẽ càng ngon , lần này chưa có kinh nghiệm nên cắt còn hơi bự, sẽ phục thù cho lần tới. 

- Nấu 1 nồi nước sôi, cho thêm tí dầu, cho bột đã cắt vào, nước sôi, bột chín. Vớt bánh canh ra thau nước lạnh là xong.
- Khi nào chuẩn bị ăn cho bánh canh vào nồi nước dùng, nấu khoảng 5 phút cho bánh canh hơi lền bột ra ăn sẽ ngon hơn. Bột loại này nấu chung với nước dùng rất ngon không bị nát or nhão.

- Sau khi cắt bột bánh canh này nấu ăn xong lại nhớ và thèm 1 món bánh canh gạo khác của xứ nẫu ( cười ) làm sao diet đây ta ....hic .....

7 comments:

  1. hi hi ! Chị cắt cọng bánh canh đẹp như cọng Udon í chị !

    Em với chị ko hẹn mà gặp nè , em cũng ăn chả cá mấy 2 bữa nay ( tại chị tra tấn chả cá em quá mà ) . Em tự nạo tự làm luôn mới ớn ! hi hi !

    Nhìn hình thèm quá điii ! mà em đâu có còn xương cá đâu , chắc em hầm xương thôi quá !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm, hầm xương heo ăn đỡ đi cưng , lần sau đừng có bỏ xương uổng nha :))))

      Delete
  2. Em chưa ăn bánh canh chả cá không như vậy bao giờ luôn chị...Em thường nấu chả cá chiên, tôm và cua...Ông chủ em ghiền bánh canh kiểu như vậy...
    Không có potato ricer vẫn làm sợi bánh canh ngon lành cành đào chị hen...Em chưa thử phương pháp này bao giờ, toàn ép bằng potato ricer thui à....Vừa rồi về VN em có mua sợi bánh canh bột lọc ở chợ, họ làm ngắn thôi nhưng vuông vức và đẹp lắm chị...

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm, quê chị bánh canh cắt vậy kg à , từ bột lọc đến bột gạo. Cái kiểu cọng bánh canh tròn là kiểu của người Nam :). Thôi kg đầu tư potato ricer nữa , cắt vậy cho nó gọn, đỡ choáng chổ vì thêm cái potato ricer :))))

      Delete
  3. Hôm nay em nấu món này , em đọc lại bài mà muốn rớt nước mắt ! ( chớp chớp)
    Xưa chị nói chuyện với em ngọt ngào dịu dàng đầy iuu thương như vầy nè , có đâu giờ hở cái mắng hở cái la . Em đaooo lòng quá hic hic !

    ReplyDelete