Saturday, January 18, 2014


Saturday, January 18, 2014

THỊT KHO TRỨNG


Nói đến món ăn ngày Tết thì chắc không ai không nhắc đến món thịt kho trứng ....món ăn gần như không thể thiếu trong 3 ngày Tết. Món ăn mà ngày còn bé chỉ có thể được ăn vào dịp Tết .....hihihi....

Còn bây giờ thì bất cứ lúc nào mình muốn ăn mình cũng có thể kho 1 nồi to để ăn , nhưng vẫn không cảm thấy ngon như ngày còn bé ( dù rằng chưa chắc lúc đó món thịt kho ngon hơn bây giờ ) . Và món thịt kho trứng nếu được kho ăn ngày thường cho dù ngon cách mấy vẫn cảm thấy thiếu 1 hương vị .....đó là hương vị Tết ......hehehe....

Không khí Tết đã cận kề đâu đó ( dù rằng ở xứ người mọi người chỉ càm nhận được hương vị Tết khi đi chợ VN , còn không thì cũng sẽ thấy bình thường như mọi ngày mà thôi ....) thôi thì kho 1 nồi thịt kho trứng ăn cho có hương vị Tết ...cái hương vị mà ngày thường kho ăn sẽ chẳng thể  có được.

Nguyên liệu :
- 2 lbs thịt ba rọi
- 10 cái trứng 
- 2 lon soda coconut 
- 5 củ hành hương, ớt hiểm, hạt  nêm, mắm 
Cách làm :
- Thịt ba rọi luộc sơ bỏ nước dơ ( nếu ở VN dùng thịt tươi thì không cần công đoạn này ) , cắt mìếng vuông , ướp thịt với nước hành hương ( hành giả nhỏ bóp lấy nước dùng nước này ướp thịt bỏ xác ) + 1 tbsp đường để khoảng 30 phút trong tủ lạnh .
- Luộc trứng để nguội lột vỏ.
- Cho thịt và nước ướp thịt vào xoong cùng hạt nêm và nước mắm. Xào thịt cho săn và thấm gia vị , khi thấy nước ướp đã cạn thì cho nước dừa + nước lạnh vào sao cho lượng nước ngập thịt và dư ra khoảng 1 lóng tay. Nấu sôi , hớt bọt , cho trứng vào ( nếu lúc này thấy nước thiếu thì châm thêm nước cho ngập nhé ) . Hạ lửa nhỏ và để sôi liu riu và kho khoảng 2hr or cho đến khi thấy thịt chuyển màu vàng thì nêm lại cho vừa ăn. Và tiếp tục kho thêm 2hr nữa là hoàn tất.  

Còn để có món dưa giá chấm nước thịt kho thì chỉ cần cho giá + carrot + hẹ vô hũ nước muối dưa cải . Vậy là có món dưa giá ngon để chấm thịt kho rùi .....hihihi....Mời cả nhà ăn Tết sớm cùng mình nhé :)


10 comments:

  1. Chị biết không, lần đầu tiên em biết chị là nhờ cái thố bằng sứ đỏ đẹp lung linh này nè. Hôm đó em tìm món cá cơm sữa kho khô, lên mạng search thì vào trúng nhà chị. Trời ơi ta nói, đi từ mê này qua mê khác, cả buổi tối em ôm cái máy, dí mắt vào nhà chị mà ngắm đã luôn ... Hôm nay gặp lại cái ... thố đỏ, lại được ngắm style chụp hình đúng kiểu Bếp Nhà Beo, em thích quá. Thịt kho trứng thì em kho rất ngon, nhưng hình chụp còn xấu hoắc. Biết bao giờ em mới chụp được hình đẹp như chị hén :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là mình biết nhau qua cái thố đỏ hén ....cứ chịu khó cầm máy rùi bấm rùi chụp ...chụp riết sẽ quen tay thôi mà ...biết đâu 1 năm chị xách dép chạy theo em hok kịp luôn đó chứ :)

      Delete
    2. Vậy chớ nhiều lúc chụp hoài không lên tay hay theo ý mình muốn, em nản lắm đó chị, may sao, lâu lâu đi lung tung, thấy có "ngừ" tự dưng chụp ... xấu hơn mình nên mình bớt nản. Thế là chụp tiếp :D

      Delete
    3. hahaha.....thì bởi vậy đâu có ai bằng lòng với chính bản thân mình đâu nè ....cũng như em khen chị chụp đẹp nhưng chị đi xem hình người khác lại thấy người khác chụp đẹp hơn mình

      Delete
  2. à, chị muối dưa giá ngon quá à, em muối hay bị chua hơn cần thiết, mà màu cũng không tươi như chị, chán ghê ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dưa giá chị muối bằng nước muối dưa cải đó chứ đâu có bí quyết gì đâu :)

      Delete
  3. Chị chị!
    E thít mấy cái chung nhõ nhõ mah chị đựng thit với dưa giá đó mah e hong biếc nó gọi là giề :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị thấy tụi Mỹ gọi là dish nhưng nếu gọi tiếng Việt thì cái thố thì giống hơn :D

      Delete