Wednesday, January 7, 2015


Wednesday, January 07, 2015

HỦ TÍU SƯỜN, BÒ VIÊN


Có thể gọi món hủ tíu sườn, bò viên này là món hủ tíu bò viên 2 trong 1 . Vì một nồi nước dùng nhưng cho ra 2 món ngon: món buổi sáng là Nui và buổi chiều là Hủ tíu. 

Thực ra dự định lúc đầu là nấu món Nui nấu sườn, nhưng nồi sườn non hầm xong cũng khá nhiều mà ăn Nui 2 lần thì cũng hơi ngán thế là nghĩ ra thêm món Hủ tíu cho buổi chiều cho phong phú. 

Nước dùng chỉ là sườn non hầm chung với củ cải trắng đã nướng sơ trước thì khi hầm nước dùng sẽ ngọt hơn (tips này học từ TNBS và rất hiệu quả ) . Xong luộc ít nui ăn chung với sườn , buổi chiều thả thêm bò viên vào và ăn chung với hủ tíu , thế là có món hủ tíu bò viên sườn non ngon lành cành đào. 

Chỉ tiếc là nui ăn hết mà hok có hình minh hoạ giờ chỉ còn tô hủ tíu sườn bò viên mời cả nhà ăn đỡ nhé. Nấu express 2 trong 1 nhưng cho ra kết quả rất ư mỹ mãn (cười )

5 comments:

  1. Em cũng mới hầm sườn non, đang định ăn bún mọc nè chị. Ăn hông?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà hôm nay có bánh canh giò heo nè :) đổi không DQ :)))

      Delete
    2. Hôm qua ăn bánh canh cua rồi chị ui :) :)

      Delete
  2. Sao 2 chị thay nhau nấu món ngon khủng bố em zị? Hehe...mà món hủ tiếu bò viên này em chưa ăn lần nào luôn chị...vừa bò vừa heo kết hợp hen

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nào thử cho biết đi em :) Hủ tíu bò viên nổi danh đất Sài Thành đó em :) chỉ có điều người ta hấm với xương ống khi ăn nếu ai thích xí quách thì kêu thêm tô xí quách ra gặm . Còn chị thì sẳn có sườn non nên chơi sườn non luôn :)

      Delete