Thursday, February 6, 2014


Thursday, February 06, 2014

MIẾN MĂNG GÀ


Món miến măng gà này ăn lâu rùi giờ post lên ăn ngó cho đỡ thèm , ai ăn ngó mà có đau bụng thì ráng chịu à nha , không khiếu nại và miễn bồi thường .....hihihi....
Món miến gà này nấu xong chỉ có mình chồng yêu khen ngon ....còn mình thì chỉ ăn miến và măng ....hok ăn gà ....vì gà Mỹ ...thịt bở ........hahaha....
Nguyên liệu :
- 4 bộ xương gà 
- 6 cái đùi gà or nữa con gà đi bộ 
- Măng khô 
- Hành tím 
- Miến 
- Rau răm , hành lá 
Cách làm :
- Xương gà luộc với muối đổ bỏ nước dơ , rửa sạch xương gà dưới vòi nước cho sạch hết chất bọt dơ bám vào xương. Xong cho gà vào 1 nồi nước khác, hầm xương gà với củ hành nướng từ 2 - 4 hrs cho gà ra hết chất ngọt. Trong thời gian hầm xương cho thêm gà or thì gà vào luộc chung, gà chín vớt ra trước ngâm qua nước lạnh có pha ti bột nghệ cho da gà vàng đẹp ( cái này gọi là tiểu xảo nè :) ). Gà nguội chặt miếng vừa ăn.
- Măng khô ngâm với nước vo gạo trước đó cho măng mềm sau đó luộc măng chín , xé sợi. Bắt chảo nóng cho dầu or mỡ gà ( sẽ ngon hơn ) phi với hành tím cho thơm. Cho măng vào xào với 1 ít mắm ngon + hạt nêm + tiêu . Xào cho măng thấm đều gia vị và dậy mùi thì tắt bếp để đó.
- Nước xương gà sau khi hầm xong lọc bỏ xương nêm nếm cho vừa miệng thì cho măng vào nấu sôi vài dạo thì hạ lửa nhỏ để sôi tim và chuẩn bị múc ra tô.
- Trụng miến cho mềm cho vào tô, chần thịt gà trong nồi nước lèo cho gà nóng , cho gà vào tô chan nước lèo cùng ít măng, xong cho hành và rau răm lên trên và măm măm . ..... Vậy là có thêm 1 món ngon ngày Tết nữa rùi nhé !

2 comments:

  1. Tròy mới có mấy ngày hông onl lên blog ss dã 1 dông' mon an rầu :( ! Thèm wo'

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hehehe....mấy món củ post lên cho nó xôm tụ 3 bữa Tết đó Ninie :) đừng có ăn đau bụng đó nha :)

      Delete