Friday, May 17, 2019


Friday, May 17, 2019

SEN THÁNG NĂM

Sau một thời gian dài vắng bóng, lu bu chuyện nhà cửa nên gần như mình quên hẳn cái nhà ảo này 😜. Bữa nay ráng làm siêng một bữa để lấy đà, khoe hình đi ngắm sen còn nóng hổi mới ngày hôm qua, cho ai ở Houston có nhu cầu trồng sen, ngắm sen thì đi liền khỏi lỡ hẹn .
Năm nay chuyển hướng không đi ngắm sen ở gần nhà nữa nên có hai con nhỏ rủ nhau chạy đi xa xa để ngắm sen nè 😃. 
Hồ sen này ở San Leon cách Houston khoảng 1 hr lái xe. Vì là hồ sen riêng của nhà trồng chứ không phải công cộng ( public ) nên sau khi ngắm thoả thích còn được chủ hồ cho tha hồ hái hoa, hái lá tuỳ thích miễn là không sợ dơ, chịu khó lội sình thì có sen đem về thôi 😍. 
Nhỏ hàng xóm đem theo cuốc xẻng để đào củ đem về  trồng. Hy vọng là sang năm khỏi cần đi đâu xa nữa, cứ sang nhà hàng xóm ăn vạ cho chắc 😂. 
Theo như lời chị chủ hồ nói thì hồi đó chị xin được 1 củ sen bé xíu của người quen thả xuống. Ba tháng sau là chị có một hồ sen đầy lấn át hết cả hoa súng mà trước đây chị đã trồng, giờ chẳng còn thấy đâu nữa 😛. 
Cứ mỗi năm là nó lại nẩy nở thêm, giờ thì gần như mất kiểm soát. Vì vậy mà chị muốn tặng bớt lại cho tất cả mọi người, ai có nhu cầu muốn trồng sen thì cứ liên hệ chị đến đào củ đem về trồng cho thoả thích 😍. 
Mình thì không có nhu cầu trồng sen vì kg có ao hồ để thả sen, chỉ có nhỏ hàng xóm là mê lắm. Vì là sen đầu mùa nên còn khá nhiều nụ, chưa nở rộ nên tha hồ hái sen để cắm bình 😍. 
Sau khi hai đứa lăn lê bò càng chụp choẹt đủ kiểu chán chường. Thì hai đứa mới bắt đầu oanh tạc, nhỏ hàng xóm vác xẻng đào gốc sen về trồng còn mình thì hái mớ nụ về cắm bình và không quên ké thêm mớ lá sen về nấu xôi cho thoả thích.
Cám ơn chị chủ hồ sen dễ thương và tốt bụng, nhiệt tình, lội sình hái phụ sen cho tụi em mang về.
Cám ơn nhỏ quậy đã luôn đồng hành với bà chị trên các nẻo đường. Cứ hai chị em mà sáp vô nhau là đi luôn tuồn quên cả đường về 😃. 
 Còn đây là chiến lợi phẩm của hai đứa mang về 💞

9 comments:

  1. Ganh tỵ quá đi àh ... chị Danh và chị Dã Quỳ ơi ... !!!
    Vừa có bạn, vừa có sen, lại vừa có cả hình đẹp ... huhu ...

    Linh Xuân

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe sang đây chị làm cho bộ ảnh khỏi ganh tị nè :))))

      Delete
    2. Dạ ... hứa rồi nha chị nha ... !!!

      Delete
    3. Hứa ...hứa ....quân tử nhất ngôn :)))))

      Delete
    4. Đẹp tuyệt vời, cảm ơn tác giả

      Delete
  2. Chuẩn bị có Sen Tháng Sáu nữa hông chị ? ;) :) :) Bữa nay Sen nở rộ lắm rồi nè. hì hì hì

    ReplyDelete
  3. Sen luôn là cảm hứng của các nhà nhiếp ảnh

    ReplyDelete