Tuesday, November 20, 2018


Tuesday, November 20, 2018

BÁNH ĐA CUA HẢI PHÒNG

Xin nhỏ quậy hàng xóm cây lá lốt làm giống, thế là được ăn ké theo bịch lá lốt to đùng. Nước bò lá lốt ăn bánh hỏi, bún mà vẫn chưa hết. Sực nhớ nhà có mớ bánh đa Hải Phòng của bạn đem qua cho hồi năm ngoái nên mần luôn bữa Bánh đa cua 😏. 
Cua đồng mình dùng loại Nước cốt cua đồng xay lược vỏ đông lạnh, rã đông rồi nấu rất tiện. Hầm thêm ít xương làm nước dùng cho ngọt. 
Phi dầu hành cho thơm, cho cà chua cắt múi cau vào xào chín tạo màu, rồi cho nước dùng vào nấu với ít tôm khô để tạo mùi. Khi nồi nước dùng sôi, cho nước cốt cua đồng quậy tan với tí hạt nêm, mắm tôm + trứng nếu thích. Dùng vá quậy nhẹ cho cua khỏi bị đóng đáy nồi, khi nước bắt đầu sôi lại thì hạ lửa nhỏ, cho nước sôi lăn tăn không làm nát riêu cua. Nêm lại nồi nước dùng với ít mắm tôm, nước mắm cho vừa ăn. Vậy là xong nồi nước riêu cua 👌. 
Chả lá lốt thì mình làm như cách làm bò lá lốt xong xiên vào que tre và nướng trên chảo gang 😜.
Bánh đa cua ngâm với nước ấm cho mềm, khi ăn trụng lại bánh đa cho mềm rồi cho vào tô. Xếp chả lá lốt lên trên rồi chan nước riêu cua lên, ăn kèm với rau muống luộc.  Mùa này vườn chỉ có hẹ chứ không có rau muống nên phải đi mua, thiệt là đau bụng quá đi 😂. 
Đúng ra sẽ có  thêm ít hành phi tóp mỡ nữa thì phải ? nhưng mà lo chụp lẹ lẹ để ăn vì trời lúc này nhanh tối quá nên quên mất luôn. Thôi thì có sao ăn vậy đúng kiểu hay không không biết chỉ biết ăn vừa miệng mình là ngon rồi 😍. 

15 comments:

  1. Toàn là món ngon ơi là ngon ... thèm ... !!!
    Một Mùa Lễ Tạ Ơn thật an lành và hạnh phúc chị Danh nha.

    Linh Xuân

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em, em cũng vậy nha. Một lễ tạ ơn ấm áp bên gia đình nhé !

      Delete
    2. Ngon quá bạn ơi, nhìn thôi đã hấp dẫn rồi

      Delete
  2. Ui ! Chị Danh oi ! Sau lễ gà tây, rồi chị trốn đi đâu, tới bây gió gần tết Việt Nam mà cũng chưa thấy chị xuất hiện.
    Chị đang ở Việt Nam để ăn tết hay chị đang ở nơi mô, tết nhất rồi chui vào bếp để nấu mấy món tết cho mấy em út vừa coi vừa ăn ké rồi để bắt chước làm. Em rất thích ngắm hình của chị chụp và tài nấu nướng của chị em cùng ngưỡng mộ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Tết nhất sao rồi , vui không ? Năm nay chị không làm gì hết vì có chút việc nhà nên cũng lu bu. Để ổn định đâu đó rồi lại nổi lửa mời em sang ăn ngó hé :)))))

      Delete
    2. Chị em có trang này tâm sự cũng rất thú vị đó

      Delete
  3. Chị ơi, năm mới em qua thăm chị. Chúc anh chị và gia đình mình năm mới nhiều sức khỏe, mọi sự may mắn, hanh thông chị nhé. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks gái. Năm mới sức khoẻ và an yên nhen :))))

      Delete
  4. Hi bạn ! Đi đâu lâu vậy ? Chờ coi ảnh nghệ thuật nấu ăn hoài không thấy nên phải lên làm phiền nè. Xem gần hết anh nghệ thuật rồi đang đợi nhiếp ảnh gia post hình mới ! Có dai sắp băng hươu cao cổ rồi ! Hệ he

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sorry Yen Lan. Dạ sẽ cố gắng sắp xếp chuyện nhà cửa xong xui để sớm quay lại kẻo mọi người chờ. Cám ơn Yen Lan đã hỏi thăm nha. Have a nice weekend !

      Delete
    2. Minh dot nhap vo nhieu blogger(giong ninja hok) nhung chi that ban chup hinh dep nhat va cach thuc nau an gonna nhanh va hap Dan nen hoi bi ghien hay sao a. Thong cam cho tai ha nhe ! He he.

      Delete
    3. Cám ơn Yen Lan đã quá khen. Khen kiểu này chắc phải tranh thủ quay lại blog sớm ....để được khen tiếp ...hehehe....

      Delete
  5. Y..e..sss ! Please thank you ! Càng sớm càng tốt nhe ! Hehe.

    ReplyDelete
  6. Món này rất ngon, tôi rất thích

    ReplyDelete
  7. Món này ăn vào mùa hè thì hết sẩy

    ReplyDelete