Sunday, November 11, 2018


Sunday, November 11, 2018

BÁNH CANH TÔM, CUA, GIÒ HEO

Dẫn bà chị mình đi mua tôm khô về Dallas thấy có càng cua - Blue crab ( theo mình thì càng ghẹ thì đúng hơn ) ngon quá, thế là hai chị em dzớt mỗi người một bịch. Chị thì chưa thấy rục rịch gì chứ em là tranh thủ xử liền 😏. 
Tuần này bắt đầu trở lạnh rồi, vậy là có cớ để ăn mấy món nước nóng nóng rồi heng. Sáng cuối tuần trời lành lạnh , húp xong tô bánh canh rồi trùm mền coi phim là khỏi muốn bước chân ra khỏi nhà luôn 😍. 
Vì có càng cua ngon nên lần này mình chơi soang soang chút, mua thêm cái chân giò, rồi tôm, sẳn ăn lễ Veteran's Day luôn vậy 💜. 
Nước dùng thì hầm ít xương bánh chè, thêm củ cải trắng nướng chín cắt khúc, vài củ hành tây nướng. Thảy hết vô nồi thermal cooker xong hôm sau lọc lấy nước dùng 👌. 
Để tạo mùi cho nồi bánh canh mình dùng thêm nước vỏ tôm cho thơm. Cứ mỗi lần ăn tôm, lột vỏ, bỏ đầu là mình hay để dành lại để nấu bánh canh hay bún riêu. Vỏ, đầu tôm cho lên bếp đảo đều, rang cho khô nước. Khi vỏ tôm chuyển màu hồng và có mùi thơm thì cho nước lạnh vào cùng với ít muối, nấu sôi với lửa nhỏ khoảng chừng 15-20 p là được. Lọc bỏ xác lấy nước cho vào nồi nước dùng. Nêm nếm lại cho giò heo đã sơ chế vào và ủ tiếp trong nồi thermal cooker 2 tiếng nữa thì vớt chân giò ra, ngâm vào tô nước lạnh và để vào tủ lạnh. 
Vẫn nồi nước dùng đó có thể luộc tôm trước rồi cất vào tủ lạnh or để sáng hôm sau luộc cũng được. 
Chuẩn bị trước mọi thứ như vậy, sáng hôm sau chỉ cần ép bột bánh canh vô thôi là mình đã có tô bánh canh nóng để ăn sớm rồi.  Khỏi mắc công chờ đợi tiệm mở cửa mới được ăn sáng 😋. 

2 comments: