Thursday, September 20, 2018


Thursday, September 20, 2018

XÔI LÁ DỨA CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM

Xôi lá dứa cánh gà chiên nước mắm, một sự phối hợp phải nói là khá hoàn hảo 😋. Khi xem chương trình Master chef VN mùa 2, thấy món ăn này mình cứ sợ sự biến tấu mặn ngọt này sẽ không hợp khẩu vị 😝. Vậy mà thấy giám khảo ai cũng khen, rồi sau đó món ăn được phổ biến như một hiện tượng. Thấy ai cũng làm, cũng khen ngon nên làm mình cũng tò mò muốn thử cho biết, rồi mình cũng bị thích món này hồi nào mà không hay luôn. Nhưng thỉnh thoảng mới làm vì ngại cái khâu chiên cánh gà. Giờ thì khoẻ rồi, vụ chiên cánh gà đã có em Airfryer lo cho mình rồi, khỏi sợ dầu mỡ bắn tung toé , khỏi sợ chiên cánh gà trong ngập dầu ăn hổng tốt nữa 😍.
Cánh gà mua về rửa sạch để ráo nước, ướp cánh gà với bột tỏi, hạt nêm, muối vắt thêm miếng tắc or chanh ( để cho cánh gà được giòn ) . Rồi thảy vô tủ mát ướp qua đêm or từ sáng đến chiều cho gà thấm gia vị. Khi ăn chỉ cần thảy gà vô Airfryer rồi chiên gà với nhiệt độ 290 độ F - 25 p là cánh gà vàng giòn rụm . 
Chuẩn bị 1 chén nước sốt với tỉ lệ 1 đường : 1 tương ớt : 2 mắm , quậy đều cho tan. Bắt chảo nóng phi tỏi cho thơm cho nước sốt vào nấu sôi, đổ cánh gà đã chiên vào xốc đều cho nước sốt thấm đều cánh gà là xong. 
Về phần xôi lá dứa thì ngâm nếp với nước lá dứa và ít muối qua đêm cho nếp được nhuộm màu và mềm. 
Quậy sẳn 1 chén nước cốt dừa, tí xíu đường, muối và nước cốt lá dứa. Khi xôi gần chín thì rưới hỗn hợp này vào xôi, rưới vài lần cho đến khi xôi chín hoàn toàn. 
Nếu nhà có khách khứa tiệc tùng thì cho xôi còn nóng vào giấy bạc ( foil ) cuộn xôi thành từng cuộn rồi cắt lát, cứ lát xôi để lên một cánh gà, như vậy sẽ rất gọn, vừa ăn và đẹp mắt nữa 😍. 

6 comments:

  1. Ngon lắm chị ơi , em làm gd ai cũng thích . Cảm ơn chị .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngon em héng. Chị mới mua vỹ cánh gà, đang tính vặt bụi lá dứa nấu tiếp nè :)))

      Delete
    2. Xôi kẹp thịt gà thì còn gì bằng

      Delete
  2. Hihihi dạ ngon lắm chị , em đang chiên 4kg cánh gà mang qua sinh nhật chị dâu em đó vì hôm đám giỗ em làm chị dâu em thích quá . Em cảm ơn chị nhiều ơi là nhiều luôn nè .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wow ...wow món này mà đem đi party là hao lắm luôn đó nha :) !

      Delete