Friday, September 21, 2018


Friday, September 21, 2018

BÁNH DẺO LÁ CẨM

Bánh dẻo là cái thứ bánh vốn dĩ mình chẳng mấy ưa vì nó quá ngọt 😢. Nhưng nó lại là cái thứ bánh làm xong nhìn thấy rất bắt mắt, nhất là pha thêm màu mè này nọ, nhìn cưng gì đâu. Vậy chứ ăn vô thì ngọt lè, dù đã dùng đường phèn để làm nước đường làm bánh rồi đó. 
Bánh lần này làm là ngẫu hứng vì bụi lá cẩm sau nhà xum xuê tốt quá. Sẳn hái vô nấu lấy nước để dành trong freezer tết có muốn gói bánh tét hay làm gì thì làm, vậy là lấy một ít đem nấu chung với đường phèn nghịch ít bánh dẻo tím, nhưng rốt cuộc thành phẩm là bánh dẻo hồng 😛. Cũng vì cái tội làm biếng nấu syrup riêng, cứ vậy mà cho nước lá cẩm và đường phèn nấu chung vô. Cuối cùng gần xong, vắt miếng chanh vô vậy là từ màu tím mộng mơ em nó chuyển sang màu hường sến xẩm liền vậy đó 😜. 
Màu tím lá cẩm bị chuyển màu khi xúc tác với chất axit từ chanh. Nhờ vậy mà được khai sáng thêm cách pha màu, từ rày cứ muốn màu hường thì cứ lấy màu lá cẩm vắt vô tí chanh là xong, nhanh, gọn, lẹ 😍. 
( Bánh vừa mới đóng xong bột còn đục chưa trong )
Do bánh dẻo khá ngọt nên nhân bánh mình làm nhân đậu xanh, hạt dưa khá nhạt, để cân bằng với vỏ bánh. 
Vỏ bánh vẫn còn hơi mềm có lẻ do mình nấu nước đường chưa tới, note lại ở đây để năm sau có làm còn nhớ 😂.  
Còn dư cục nhân thập cẩm làm bánh trung thu nên lấy làm bánh dẻo, không ngờ nhân thập cẩm lại hợp với bánh dẻo, ăn ngon hơn nhân đậu xanh.
Làm có mấy cái bánh vậy chứ phải đi gả bớt tới mấy người mới hết 😂.

4 comments:

  1. Năm nay em nấu nước đường tỉ lệ 1-1, nước đường sôi bùng lên thì hạ lửa vừa (chứ không phải lửa nhỏ), nấu thêm 15p thì tắt bếp, cho vô nước cốt 1/2 trái chanh và ít nước hoa bưởi vào, hôm sau đóng bánh tỉ lệ nước đường gấp đôi bột. Em thấy vỏ ngọt vừa, không gắt quá. Nhưng tóm lại, không có bánh dẻo nhạt chị hen...

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe đúng là chả có bánh dẻo nhạt, chỉ có nhân bánh dẻo nhạt để cân bằng lại với vỏ bánh thôi. Thanks em ! để sang năm chị sẽ thử lại héng :)))

      Delete
  2. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bí quyết này

    ReplyDelete