Thursday, September 7, 2017


Thursday, September 07, 2017

BÁNH ÍT TRẦN NHÂN TÔM, THỊT


Thèm cái bánh ít trần nhân tôm thịt kiểu Bình Định thôi, mà cuối cùng thành đủ thứ món luôn vậy đó 😂. 


Đầu đuôi là, tự dưng nhớ cái món bánh bèo dĩa Quy Nhơn, hay được cho thêm cái bánh ít trần bé bé, nhân mặn tôm thịt. Ăn ngon và đỡ ngán hơn cái bánh ít trần kiểu miền Nam, nhân thịt đậu xanh, cái nào cái nấy to đùng 😛. 


Nhớ đâu làm đó, nên lôi tôm thịt ra làm nhân trước cho nhanh, hôm sau chỉ cần quậy bột đỗ bánh bèo cho lẹ. Trong khi hấp bánh bèo thì tranh thủ nhồi bột làm bánh ít. Mà làm có 200 gr bột nếp  + 220 gr bột gạo + tí muối, nhồi với 180 ml nước sôi. Lót miếng lá chuối dưới đáy xửng, xếp bánh sát nhau, hấp khoảng 8 - 10 phút là bánh chín. 

Hết bột mà vẫn còn dư nhân khá nhiều, thế là xoay sang nhồi thêm 200gr bột lọc, làm luôn bánh tai zạt ( hay còn gọi là bột lọc trần ), cho hết nhân 😀. 

Loay hoay vừa đổ bánh, vừa bắt bánh, hấp bánh bèo cũng hơi bề bộn tí, nhưng được cái bánh bèo xong thì mọi thứ cũng xong luôn 😍.

Nước mắm, tôm chấy, đậu phộng rang thì mình cũng đã làm sẳn hôm trước. Hẹ thì ra sau nhà cắt cái rụp là có dầu hẹ tươi ngon rồi. 

Mấy cái món bánh kiểu này nếu muốn ăn, chỉ cần chuẩn bị trước mọi thứ thì cũng không đến nổi nào. Thêm nữa vì mình thích nên chắc có cực chút, cũng chả thấy mệt 😜.

Nhà mình mỗi người ăn mỗi kiểu, OX thì thích ăn dĩa đầy đủ kiểu vậy. Còn mình thì thích bánh bèo chén, ăn xong xếp chén thành từng chồng, cho giống tiệm.

Bánh tai zạt và bánh ít thì ăn riêng ....hihihi.... 

Còn đây là mâm bánh bèo, lọc, nậm, ít ram, chả, làm theo xì tai Huế rất ư là đầy đủ.

Bánh Huế thì phải có da heo chiên dòn, mình hok chiên mà mua da heo chiên sẳn ở chợ Mễ cho tiện,  mà ăn cũng ngon nữa. 

Lần ấy có bé "điệu" ghé chơi phụ mần cùng, nhờ vậy mà được mâm bánh hoành cháng. Cái mâm bánh này mần mới đúng mệt nè, hai chị em mà phải loay hoay hết cả ngày ...hehehe....

5 comments:

  1. Nhìn ngon quá chị ơi, đủ thứ món, em thích bánh ít trần nhất nhưng không biết làm, có lần làm nó cứng như gỗ:) Mai Anh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có khi nào tại cái bột nếp không em ? chứ chị làm tuy không thật dẽo như bột nếp tươi, nhưng cũng mềm mại mờ :)

      Delete
  2. chị ơi em mắc thèm nữa gòi T.T

    ReplyDelete