Wednesday, August 2, 2017


Wednesday, August 02, 2017

CÁ NỤC HAI MÓN


Lâu lắm rồi mới có đầy đủ nguyên liệu mà nấu được một mâm cơm đúng chất miền Trung kiểu như vầy, mới đã làm sao 😋. Nhớ lúc còn nhỏ, ăn cá nục riết mà sợ luôn, thèm những lát cá to, bự, giẽ một miếng cá, cắn ngập răng thì mới đã 😛. Vậy mà giờ lại thèm những con bé tí tẹo kiểu như vầy, mà tươi xanh tanh tách như ngày đó thì chẳng có, nên đành phải ăn cá đông lạnh thôi chứ biết sao bây giờ 😔.  
Sẳn cây lá giang cũng đang lên xanh tốt, nếu hái cũng đủ một nồi canh. Vậy là mua ngay một vỹ cá nục, cá đợt này trộng con, nên nhìn to ngon hơn lần trước.

Một nữa làm sạch cắt đôi đem nấu canh với lá giang. Nữa còn lại, nấu nồi nước sôi với ít muối cho đậm đậm. Xếp cá vào rổ nhúng nguyên rổ cá vào nồi nước đang sôi sùng sục, để vậy khoảng 10 - 15 phút thì nhấc cả rổ cá ra. Vậy là có được rổ cá hấp đúng kiểu rồi đó. Người ta gọi là cá hấp vì quen miệng vậy thôi chứ có thấy ai hấp cá bao giờ, toàn là cho cá vô rổ và trụng như vậy xong đem đi bán. 

Đợi cho cá nguội se mặt, ráo nước xong mới đem đi chiên. Cá sau khi trụng chín như vậy rồi mới đem chiên, sẽ dễ chiên không bị nát, thịt cá ăn cũng cứng, bùi bùi ngon hơn theo cảm nhận riêng của cá nhân mình. 

Hái thêm mớ rau muống luộc, giã chén mắm ớt tỏi, giẽ miếng cá chấm vào chén mắm ớt, gắp thêm miếng rau luộc, đưa lên miệng chậm rãi nhai và thưởng thức😍. Vị giòn bùi của cá, thơm của tỏi, cay của ớt khiến ta xít xoa. Thế là múc chén canh, thổi cho bớt nóng, húp cái rột, canh lá giang chua thanh vừa miệng, húp đến đâu vị chua dịu của lá giang trôi xuống cổ họng ngọt mát đến đó, như xua tan hết cái nắng hè oi ả, thiệt là đã quá đi ! 💜

5 comments:

  1. Nhà chị toàn món hấp dẩn. Thèm quá! Mai Anh

    ReplyDelete
  2. giờ em mới biết cá hấp là làm vậy , ngon thiệt hic hic

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm, hồi còn ở ngoài Trung có lần xuống vựa cá thấy người ta toàn trụng vậy mà chẳng hiểu sao lại gọi là cá hấp nữa :)))) à nhưng quê chị có cái món cá gọi là cá lồ ồ trụng, trời ơi nhắc tới lại thèm :((((

      Delete