Thursday, August 28, 2014


Thursday, August 28, 2014

CHÈ CHUỐI NƯỚNG


Chè chuối nướng hay còn được gọi là chuối bọc nếp nướng , chỉ khác nhau là cách gọi của mỗi nơi mà thôi. Đi chợ thấy chuối sứ on sale 69 cents / lb  thế là lấy ngay một nải nghĩ ngay đến món chè này . Món chè mà lúc nhỏ còn đi học có chút tiền hay đạp xe đạp lên Cầu Đôi ( nơi bán món chè này khá nổi tiếng ở Qui Nhơn ) để ăn chè chuối nướng. Đi từ xa đã nghe mùi chuối nướng thơm phức rồi. Giờ không biết có còn bán hay không nữa chỉ mong được một lần quay về chốn củ được thưởng thức lại món chè ngon ngày xưa đó .....

Thôi thì giờ tự mần ăn trước đã rồi mai mốt tính sau, nhưng ăn xong rồi thì tự nhủ chắc mấy năm nữa mới ăn lại .....vì ngán ......
Nguyên liệu :
- 1 nải chuối ( 10 trái ) 
- 2 cup nếp 
- 1 lon nước cốt dừa
- Đậu phộng rang giả nhỏ  
- Bột năng , đường 
- Lá chuối 
Cách làm :
- Ngâm nếp với nước + 1/2 tsp muối qua đêm cho mềm or ngâm với nước nóng vài tiếng. Cho nếp vô tô thuỷ tinh + 1/2 lon nước cốt dừa + nước lạnh sao cho lượng nước ngập nếp khoảng 1 đốt ngón tay ( vì loại xôi này cần nấu nhão hơn bình thường 1 chút ) . Dùng food wrap bọc lại cho vào microwave nấu 10 phút , lấy ra dùng đũa đảo xôi cho đều. Nấu tiếp 7 phút nữa , lấy xôi ra trộn vào xôi 2 tbsp đường, nấu tiếp 3 phút nữa là xôi chín. Nếu thử vẫn thấy chưa chín thì nấu thêm 1 or 2 phút nữa. 
- Lấy xôi ra trong lúc xôi vẫn còn nóng dùng 1 miếng food wrap trải ra múc xôi dàn mõng cho chuối vào rồi cuộn tròn sao cho nếp bọc đều quanh chuối rồi lăn đều, quấn 2 đầu cho thật chặt. Lần lượt làm cho đến hết chuối .

- Trải 1 miếng lá chuối có chiều ngang bằng trái chuối , tháo miếng nylon bọc chuối ra dùng là chuối bọc lại chuối xếp vào khay .

- Nướng chuối với nhiệt độ 450 độ F khoảng 20 phút khi thấy lá chuối bắt đầu cháy xém lấy ra tháo bỏ lá chuối nướng tiếp 10 phút nữa cho đến khi lớp nếp vàng như ý . 
- Nấu nước cốt dừa : 1/2 lon nước cốt dừa  + 1/4 lon nước lạnh + 1 tbsp đường + 1/4 tsp muối. Khi nước cốt dừa sôi lên hoà tan 1 tbsp bột năng với chút nước lạnh cho vào cùng sao cho nước cốt sánh lại .

- Chè chuối nướng ăn kèm nước cốt dừa và đậu phộng rang. 

12 comments:

  1. Nhìn thôi mà chảy nước miếng luôn nè chị. Lâu lắm lắm luôn rồi em chưa ăn lại món chuối nướng này á.

    Chiều nay qua nhà chị ăn vụng được hông? ;) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha....món này chiều nay qua chắc còn vỏ :))) vì nó chui vô bụng từ hồi nảo hồi nào rồi người ơi :)))

      Delete
  2. Replies
    1. Sao mà khổ dữ thế ....lại món guột à :))

      Delete
  3. Hic hic....ông chủ nhà em thấy hấp dẫn quá nói em làm ăn đi...nhìn vàng rụm đã quá...trùi ui, mới nghĩ tới thôi là em cũng còn thấy ngán..nhưng cũng phải hứa về VN qua rồi làm hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha......ông chủ chị 1 lần ăn là 2 trái đó em , chị 1 trái mà ngán chắc mấy năm luôn đó ...thôi mình hok ăn thì làm cho ông chủ ăn , ăn ngon ổng thưởng :)))))

      Delete
  4. Chảy nước miếng ròng ròng luôn ...

    Hồi còn nhỏ em có ăn món này , nhưng em chỉ ăn vỏ nếp giòn giòn với nước cốt dừa , còn chuối thì Mẹ em ăn . đã lâu ... lắm rồi em chưa ăn lại . Chị làm nhìn hấp dẫn quá cỡ luônnnn !

    Muốn đu theo chị quá mà nghĩ đến các bước làm tự dưng nó mệt ngang xương hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thấy thì thèm vậy đó nhưng ăn 1 trái là ta nói nó ngán luôn đến giờ :))))

      Delete
  5. Nãy chị Loan gọi em đi qua nhà ăn cơm tối , em có khoe chị làm món này và rủ chị Loan ăn hông để em có hứng làm . Chị Loan nghe xong nói " thôi Thu ơi ! ăn 1 trái là ngán lắm , làm chi cho cực thân " . Nghe xong cụt hứng luôn chị ơi ! hi hi !

    Mà giờ chui vô lại thèm nữa nè ! Chị ác thiệttt luôn đó ! ko thấy thì em đâu có thèm ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị tưởng em hok hảo ngọt chứ ...hok ngờ làm có người đêm qua mắt ngủ vì mơ thấy chuối :)))

      Delete
  6. ka ka ka !
    Em ko hảo chè với bánh ngọt kìa , chứ món này đâu có ngọt lắm đâu chị , em khoái nếp giòn nhẹ bên ngoài và dẻo dẻo , chan cốt dừa lên vừa béo lại hơi có vị mặn nhẹ và thơm đậu phụng . Má ơi ! em ăn tưởng tượng kiểu này chắc nhịn hết tuần này là quá rồi ! tuần sau phải làm thôiiii ! Ai ko ăn em mặc kệ ! hí hí !

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm, cái món này nó béo dã man như con ngang :)) nhắc đến còn thấy béo nữa nè :)))

      Delete